Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nói Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương là sai sự thật

Gia Phong| 21/03/2018 16:35

(HNMO) - Ngày 21-3, Bộ Y tế có Công văn số 1516/BYT-TT-KT gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), đề nghị kiểm tra và xử lý việc đăng tải thông tin sai sự thật qua bài viết


Theo đó, những ngày gần đây, trên mạng xã hội đang chia sẻ thông tin về bài viết "Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương" được đăng tải trên trang điện tử dan-nong.com. Bộ Y tế khẳng định, đó là thông tin sai sự thật, bịa đặt, Bộ Y tế không có công văn nào của Bộ trưởng Bộ Y tế gửi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình về việc đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân bác sĩ Hoàng Công Lương.

Cùng ngày, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có Công văn số 361/PTTH&TTĐT gửi Bộ Y tế, thông báo trang thông tin điện tử có địa chỉ tên miền dan-nong.com là website có hoạt động báo chí điện tử không phép, có hành vi giả mạo giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp của Bộ Thông tin và Truyền thông. Ngoài ra, trang điện tử này sử dụng tên miền quốc tế và không thông báo sử dụng tên miền quốc tế với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), có máy chủ lưu trữ website (hosting) đặt tại Mỹ. Đối với các sai phạm của trang dan-nong.com, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hoà Bình hoàn tất cáo trạng truy tố 3 bị can, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương - cán bộ của Khoa Điều trị tích cực, đơn nguyên thận nhân tạo - liên quan tới sự cố 8 bệnh nhân chạy thận và tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vào tháng 5-2017. Liên quan đến vụ việc này, Bộ Y tế mong muốn các cơ quan tư pháp thực hiện đúng pháp luật, bảo đảm khách quan, công bằng, tránh oan sai, đúng người, đúng tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nói Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương là sai sự thật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.