Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

Khánh Vũ| 22/03/2018 20:23

(HNMO) - Ngày 22-3, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc phối hợp tổ chức Lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tham dự buổi lễ có Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu tham gia Lễ động thổ Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc.


Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho biết, được kỳ vọng sớm trở thành một mô hình tiêu biểu cho tình hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc được xây dựng với kế hoạch hoạt động nhằm tiếp cận mô hình quốc tế theo một lộ trình bài bản, hướng đến phục vụ các ngành sản xuất tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ động thổ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ sự tin tưởng rằng, với sứ mệnh và tầm nhìn trở thành một tổ chức khoa học và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu về nghiên cứu khoa học ứng dụng và phát triển công nghệ hiện đại, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc khi đi vào hoạt động sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp giải pháp công nghệ doanh nghiệp, phục vụ đắc lực cho các ngành công nghiệp và sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời là vườn ươm về khoa học - công nghệ và về nhân tài cho Việt Nam.

Tại buổi lễ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nhấn mạnh, việc tổ chức Lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc là dấu mốc quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển nền khoa học và công nghệ của Việt Nam cũng như mối quan hệ gắn bó của hai nước trong tất cả các ngành, các lĩnh vực.

Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc được thành lập theo Nghị định số 50 của Chính phủ ngày 18-5-2015 và được xây dựng dựa trên sự tham khảo mô hình thành công của KIST - viện khoa học ứng dụng hàng đầu của Hàn Quốc. Viện sẽ tập trung vào 3 ngành chính là công nghệ vật liệu, công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp và y học, công nghệ thông tin phục vụ ngành công nghệ số.

Ngoài cơ chế tự chủ áp dụng cho các đơn vị sự nghiệp công lập, Viện được thực hiện chính sách riêng như cơ chế tài chính đặc thù tương tự đối với các trường đại học tiên tiến được thành lập trên cơ sở hiệp định giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ nước ngoài. Hiện chức vụ Viện trưởng được giao cho Tiến sĩ Kum Dongwha đảm nhiệm từ ngày 1-5-2017 đến ngày 30-4-2022. Ông từng giữ chức Viện trưởng Viện KIST giai đoạn 2006-2008. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.