Theo dõi Báo Hànộimới trên

13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư đều do ngạt khói

Thanh Tàu| 23/03/2018 08:40

(HNMO) - Tại cuộc trao đổi nhanh với báo chí ngay tại hiện trường, đại diện lực lượng PCCC TP Hồ Chí Minh khẳng định, 13 người chết trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (1648 đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8) đều do ngạt khói.



Theo đại diện lực lượng PCCC, ngoài 13 người chết, 13 xe ô tô và 150 xe máy bị thiêu rụi. Lực lượng chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường. Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh cũng ngay lập tức xuống hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc.

Trả lời phóng viên ngay tại hiện trường, đại diện Công ty cổ phần đầu tư 577 cho biết, chủ đầu tư chung cư này là Công ty TNHH Hùng Thanh (thành viên của Công ty cổ phần đầu tư 577). Chung cư Carina Plaza gồm 3 block, trong đó 2 block cao 14 tầng, 1 block cao 20 tầng. Giám đốc Công ty TNHH Hùng Thanh cũng bị nạn, vì ở trong chung cư này.

Theo đại diện Công ty cổ phần đầu tư 577, chung cư này khai thác từ năm 2009 tới nay, chưa xảy ra chuyện gì. Qua gần 10 năm, định kỳ 6 tháng, lực lượng thanh tra xây dụng, PCCC thành phố kiểm tra đều kết luận an toàn PCCC.

Trong khi đó, theo nguồn tin của phóng viên, trước vụ cháy, tối 22-3, cư dân ở chung cư này đã có cuộc đối thoại với ban quản trị chung cư về tình trạng xuống cấp, thang máy không hoạt động, có dấu hiệu rò rỉ điện trong thang máy…

Được biết, ngay sáng nay, UBND TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu UBND quận 8 lập 2 tổ công tác, một tổ tới nhà thân nhân những người tử vong để cùng phối hợp lo hậu sự; một tổ tới thăm hỏi người bị thương đang chữa trị. Ngành chức năng cũng bố trí khu vực ngay tại block khác của chung cư này để người có căn hộ bị cháy tạm nghỉ chờ xử lý.

HNMO tiếp tục thông tin vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư đều do ngạt khói

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.