Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao đổi nghiệp vụ làm báo điện tử giữa Báo Hànộimới và Báo Phú Thọ

Bảo Hân| 24/03/2018 16:46

(HNMO) - Ngày 24-3, Đoàn Thanh niên hai cơ quan Báo Hànộimới và Báo Phú Thọ đã trao đổi nghiệp vụ làm báo điện tử và tổ chức một số hoạt động về nguồn tại tỉnh Phú Thọ.

Tổng Biên tập Báo Phú Thọ Nguyễn Kim Chi trao đổi tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, Tổng Biên tập (TBT) Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long và TBT Báo Phú Thọ Nguyễn Kim Chi cùng cán bộ, phóng viên của hai cơ quan đã trao đổi, tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng, mô hình máy chủ, nền tảng công nghệ website báo điện tử, cơ cấu nhân sự; quy trình xuất bản; các cấp biên tập, kiểm duyệt tin bài... của mỗi ấn bản điện tử Hànộimới và Phú Thọ.

Bà Nguyễn Kim Chi cho biết, lợi thế của Báo điện tử Phú Thọ là ấn phẩm mới được thành lập (năm 2017 trang thông tin điện tử Phú Thọ được nâng cấp lên thành Báo điện tử Phú Thọ), với đội ngũ phóng viên có tuổi đời trẻ, hiệu suất làm việc cao và được Thường trực Tỉnh ủy quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật hiện đại.

Ấn phẩm hiện đang áp dụng quy trình hoạt động như một toà soạn độc lập với báo in và có sự kết hợp chặt chẽ với các phòng chuyên môn khác. Hệ thống tin, bài được ưu tiên dùng cho điện tử để bảo đảm tính thời sự, cập nhật, sau đó được xử lý để đăng tải trên báo giấy.

Đặc biệt, truyền hình Phú Thọ điện tử không đi theo hướng truyền hình thông tấn mà tập trung vào quảng bá bản sắc văn hoá, con người vùng đất Tổ và thu hút đầu tư. Nhiều phóng sự truyền hình tập trung đóng góp cho chính quyền địa phương về những tồn tại, hạn chế đang diễn ra. Đó là cơ sở để các cấp chính quyền tỉnh khắc phục, tạo hình ảnh ngày càng đẹp hơn về đất và người Phú Thọ.

Điểm đáng chú ý khác là phiên bản tiếng Anh của Báo Phú Thọ điện tử đang phát huy hiệu quả tốt với mục tiêu quảng bá, kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh, thu hút lượng truy cập đông đảo từ độc giả nước ngoài, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động các ấn phẩm Hànộimới.


Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long cũng đã giới thiệu sơ bộ về Báo Hànộimới. Thời gian tới, Ban Biên tập Báo Hànộimới sẽ triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng 4 ấn phẩm: Hànộimới Hằng ngày, Hànộimới Cuối tuần, Hà Nội Ngày nay và Hànộimới Điện tử; tiếp tục sắp xếp lại tổ chức, đưa ứng dụng khoa học kỹ thuật vào quản lý, hướng tới xây dựng cơ quan văn hóa hiện đại, từ đó triển khai mô hình tòa soạn điện tử hội tụ.


Qua buổi làm việc, lãnh đạo hai cơ quan báo chí cũng như cán bộ, phóng viên hai đoàn công tác đã học hỏi được lẫn nhau nhiều kinh nghiệm quý trong thực tiễn hoạt động và mong muốn tiếp tục mối quan hệ thân tình, bền chặt.

Đoàn Thanh niên 2 cơ quan đã trao 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Bình Bộ.


Sau buổi làm việc, đoàn công tác hai cơ quan đã thành kính dâng hương tại Đền Hùng và trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của Trường THCS Bình Bộ, huyện Phù Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao đổi nghiệp vụ làm báo điện tử giữa Báo Hànộimới và Báo Phú Thọ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.