Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 6 nghìn đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 49

Hiền Phương| 28/03/2018 13:29

(HNMO) - Ngày 28-3, Ban chỉ đạo 24, Bộ Quốc phòng (Ban Chỉ đạo thực hiện công tác chính sách) sơ kết trực tuyến 2 năm thực hiện Quyết định số 49/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 71 điểm cầu trên toàn quốc.



Sau 2 năm triển khai, tính đến ngày 15-3-2018, các đơn vị, địa phương trong toàn quốc đã xét duyệt, thẩm định, ra quyết định hưởng chế độ trợ cấp một lần và giấy chứng nhận cho gần 6 nghìn đối tượng, đạt 60% so với số lượng dự kiến, với số tiền trợ cấp một lần hơn 1.300 tỷ đồng. Ngành LĐ-TB&XH các địa phương đã chủ động phối hợp với cơ quan quân sự xem xét, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho gần 79 nghìn đối tượng; giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí cho hơn 4.200 đối tượng đã từ trần sau ngày 1-1-2016. Hiện nay, còn khoảng 420 nghìn người đã được kê khai, lập hồ sơ và được xét duyệt, thẩm định ở các cấp nhưng chưa được giải quyết chế độ trợ cấp 1 lần. Ban Chỉ đạo 24, Bộ Quốc phòng phấn đấu đến hết quý IV-2018, toàn quốc cơ bản hoàn thành việc giải quyết chế độ, chính sách đối với các đối tượng; từng bước hoàn thành việc kết luận địa bàn theo quy định.

Kết luận hội nghị, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo 24 đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ này. Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách cần được đẩy mạnh, trong đó chú trọng địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, các đối tượng làm ăn xa quê. Cơ quan quân sự cần kết hợp chặt chẽ với ngành LĐ-TB&XH trong giải quyết chế độ trợ cấp 1 lần và thực hiện chế độ bảo hiểm y tế, kịp thời giải quyết chế độ mai tang phí đối với các đối tượng từ trần… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 6 nghìn đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 49

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.