Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVI

Khánh Thu| 29/03/2018 13:38

(HNMO) - Ngày 29-3, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018–2023. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự và chỉ đạo.


Nhiệm kỳ 2013-2018, Công đoàn ngành Y tế Thủ đô hướng về cơ sở, đẩy mạnh chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Hằng năm, 100% đơn vị khối hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, hơn 80% đơn vị khối ngoài nhà nước tổ chức Hội nghị người lao động. Các cấp công đoàn ngành tăng cường giám sát thực hiện chế độ, chính sách lao động; tăng cường đối thoại, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết vướng mắc ngay từ cơ sở, không để xảy ra đình công, biểu tình. 80,6% công đoàn cơ sở khối ngoài nhà nước đã ký Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động. Công tác cải thiện môi trường làm việc, giảm thiểu các yếu tố nguy hại cho sức khỏe của người lao động được thực hiện hiệu quả.

Công đoàn ngành đã phát động nhiều phong trào học tập, thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động gắn với thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị. Trong 5 năm đã có 1.570 lượt tập thể và gần 16.000 lượt đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”; gần 900 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo được đăng ký, triển khai và nghiệm thu. Đặc biệt, Công đoàn ngành và Sở Y tế đã phối hợp phát động thi đua đặc biệt trong công nhân, viên chức, lao động với chủ đề “Nụ cười bệnh nhân, niềm vui người thầy thuốc”, triển khai phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, điều trị cho người bệnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận và biểu dương các kết quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng các đề tài khoa học.. Về phương hướng trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến lưu ý 6 nhiệm vụ cơ bản. Ngay sau Đại hội, các công đoàn cơ sở trực thuộc cần tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội với trọng tâm hướng về cơ sở, vì lợi ích của đoàn viên. Đồng thời, chú trọng phát động phong trào thi đua yêu nước phù hợp với từng loại hình, ngành nghề; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.