Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô”

Tuấn Lương| 31/03/2018 11:52

(HNMO) - Sáng 31-3, Báo Kinh tế và Đô thị (UBND TP Hà Nội) phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức trao giải cuộc thi viết

(HNMO) - Sáng nay 31-3, Báo Kinh tế và Đô thị (UBND TP Hà Nội) phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức trao giải cuộc thi viết "Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2017”. 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội; Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội…


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải Nhất cho tác giả đoạt giải.


Được khởi xướng và duy trì từ năm 2011, cuộc thi viết "Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2017 đã nhận được gần 30.000 bài dự thi, trở thành diễn đàn của các chuyên gia và cả người dân hiến kế giải pháp về giao thông đô thị, đặc biệt khơi dậy ý thức, văn hóa giao thông của mỗi người. Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã biểu dương và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 22 giải Khuyến khích và 11 tập thể có đóng góp xuất sắc cho cuộc thi. 

Nội dung các bài viết tham gia đẩy mạnh tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông; đề xuất giải pháp góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, trong đó chú trọng đến giảm xe cá nhân, phát triển giao thông công cộng; biểu dương các tổ chức, cá nhân điển hình có những đóng góp vì an toàn giao thông và trật tự, văn minh đô thị; góc nhìn chuyên gia giao thông; quy hoạch kiến trúc với cách tiếp cận vấn đề tổng thể, đưa ra các kịch bản, chính sách phù hợp thực tế... 

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, với nhận thức sâu sắc về tác động tiêu cực của tai nạn và ùn tắc giao thông, Hà Nội đã triển khai và đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ nên tình hình trật tự an toàn giao thông thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, văn hóa giao thông được nâng cao. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người chưa tuân thủ, cố tình vi phạm các quy định khi tham gia giao thông, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, chống người thi hành công vụ… Những tồn tại này cùng với thực tế hạ tầng giao thông, nguồn lực đầu tư giao thông hạn chế đã ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả của công tác quản lý, điều hành, thực thi pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông.

Năm 2018, Hà Nội đặt chỉ tiêu vận tải hành khách tăng trưởng bình quân 7-8%, giảm từ 5-10% tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí, giảm tối thiểu 5% tai nạn giao thông nghiêm trọng; giảm ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới... Để thực hiện mục tiêu này, thành phố đã triển khai nhiều kênh thông tin để người dân quan tâm có những nhìn nhận, đánh giá, qua đó đề xuất những sáng kiến, giải pháp giúp cải thiện chất lượng hạ tầng, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.