Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cụ thể hóa quy chế hoạt động chỉ đạo công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn TP Hà Nội

Thành Tâm| 03/04/2018 06:55

(HNM) - Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 05 của UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 1530/QĐ-BCĐNQ05 về Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 05/2017/NQ-HĐND (ngày 4-7-2017) của HĐND TP Hà Nội.


Theo đó, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 05 là đơn vị trực thuộc UBND thành phố, có trách nhiệm rà soát, kiểm tra và đề xuất giải pháp, hướng xử lý vi phạm về phòng cháy, chữa cháy các công trình không bảo đảm yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy được đưa vào hoạt động trước ngày Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực.

Ban Chỉ đạo có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và người có thẩm quyền trong phạm vi thành phố báo cáo về tình hình triển khai Nghị quyết 05; yêu cầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và người có thẩm quyền trong phạm vi thành phố thực hiện các biện pháp, giải pháp quy định việc xử lý đối với loại hình cơ sở không bảo đảm yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy đưa vào sử dụng trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực; cơ sở thuộc loại hình kho chứa, công trình chế biến sản phẩm dầu mỏ, khí đốt, hóa chất nguy hiểm cháy, nổ trong khu dân cư, nơi đông người, theo nội dung Nghị quyết 05.

Căn cứ quy định của pháp luật yêu cầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và người có thẩm quyền trong phạm vi thành phố thực hiện đình chỉ hoạt động, thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự và áp dụng các biện pháp xử phạt theo quy định với các cơ sở không thực hiện theo kế hoạch. Trưng tập cán bộ, công chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị hữu quan trong phạm vi thành phố để thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo khi cần.

Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, sử dụng con dấu của UBND thành phố và cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo là Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ thể hóa quy chế hoạt động chỉ đạo công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.