Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp mới đáp ứng được 10%

Minh Huệ| 10/04/2018 19:58

(HNMO) - Đó là thông tin được Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, chiều 10-4.

 Nguyễn Thị Tuyến cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, chiều 10-4.

Bà Nguyễn Thị Tuyến thông tin tại buổi giao ban báo chí chiều 10-4


Bà Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Hà Nội là địa phương đi đầu trong cả nước ban hành chính sách về nhà ở cho người thu nhập thấp, thí điểm đầu tư ngân sách nhà nước để xây dựng khu nhà ở cho công nhân tại Khu công nghiệp (KCN) Bắc Thăng Long. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân tại KCN Phú Nghĩa, KCN Thạch Thất - Quốc Oai. Như vậy, đến nay trên địa bàn Hà Nội mới có 3/9 KCN xây dựng khu nhà ở cho công nhân.Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở vẫn là yêu cầu bức xúc của công nhân, lao động (CNLĐ) tại các KCN, bởi khu nhà ở tại KCN mới chỉ đáp ứng được 10% chỗ ở cho công nhân, lao động, còn khoảng 90% CNLĐ vẫn phải thuê nhà ở trong khu dân cư với diện tích chật hẹp…

Trả lời câu hỏi về tình hình nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động của một số doanh nghiệp còn chưa nghiêm túc (nhất là các doanh nghiệp tư nhân có quy mô sản xuất vừa và nhỏ), trong đó có tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN, hoặc đóng không đúng theo bảng lương làm ảnh hưởng đến đời sống và quyền lợi của hơn 632.400 lao động. Tính đến cuối năm 2017, nợ BHXH, BHYT, BHTN của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố là 2.800 tỷ đồng. Sau khi có sự chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và sự vào cuộc của liên ngành, số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN còn 1.500 tỷ đồng. Song, đến hết tháng 3-2018, nợ BHXH, BHYT, BHTN lại tăng lên 1.967 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp mới đáp ứng được 10%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.