Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong việc cắt, tỉa cành cây

Theo Việt Nam plus| 13/04/2018 17:06

Năm nay, để chủ động đối phó với mùa mưa bão, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã thực hiện ứng dụng công nghệ hiện đại cắt tỉa cành cây xanh có nguy cơ gãy đổ.

(Nguồn: Vnews)


Để việc cắt tỉa cây xanh vừa đảm bảo mỹ quan, hạn chế được gẫy đổ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cần nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong việc cắt, tỉa. Mặt khác, nghiên cứu hướng gió, hướng ánh sáng để cắt, tỉa cây xanh một cách hợp lý nhất nhằm hạn chế cây cong, nghiêng.

"Cắt, tỉa phải đảm bảo kỹ thuật, tán cây phải đều, không để chìa vào nhà dân cũng như lấn ra đường", Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh và chỉ đạo Công ty cây xanh phấn đấu, mùa mưa bão hạn chế thấp nhất cây đổ trên đường phố, đảm bảo an toàn tối đa cho người dân.

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, trước khi cắt, tỉa cành cây tại mỗi tuyến phố, đơn vị đã cân nhắc rất kỹ về vị trí cắt, tỉa; tỷ lệ cành trên cây bị cắt; độ cao của ngọn... nhằm đảm bảo việc cắt tỉa cành cây không ảnh hưởng đến việc sinh trưởng và mỹ quan của cây.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân, tại các tuyến phố Trần Thái Tông, Đặng Thái Thân, Phạm Ngũ Lão, Láng, Láng Hạ..., nhiều cây xanh bị Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cắt cụt và ngắn quá. Điều này không chỉ gây ra cây bị tổn thương mà còn ảnh hưởng đến phát triển của cây. Và trước mắt việc cắt trụi cành của một số cây hiện nay sẽ làm cho mùa hè này Hà Nội thiếu bóng mát.

Tính đến hết quý 1 vừa qua, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đã cắt, sửa trên 10.000 cây tại các tuyến phố của 12 quận nội thành.

Dự kiến, trước tháng 6 tới, Công ty sẽ cắt sửa trên 20.000 cây trên tổng số hơn 200 tuyến phố trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong việc cắt, tỉa cành cây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.