Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khói mù mịt ở khu vực cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Theo VOV| 17/04/2018 17:54

Nguy cơ mất an toàn giao thông do đốt rác ở các cao tốc là rất lớn và đã được cảnh báo nhưng vẫn thường xuyên tái diễn tại cao Hà Nội - Hải Phòng.


Sáng 17-4, tại khu vực tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đoạn đi qua tỉnh Hưng Yên, người dân tập kết và đốt rác bừa bãi tạo ra khói bụi mù mịt gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc.

Cụ thể vào khoảng 8h45' ngày 17-4, trên tuyến đường gom dân sinh dọc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km 27+700 hướng Hải Phòng - Hà Nội (thuộc địa phận xã Đào Dương, huyện Ân Thi, Hưng Yên) xảy ra đám cháy lớn do đốt rác tạo thành các cột khói cao hàng trăm mét, bụi và khói bay mù mịt trên đoạn cao tốc này.


Rất nhiều phương tiện đi qua đoạn đường trên đều phải giảm tốc độ, thậm chí đánh lái đột ngột cản trở giao thông và gây ra lo lắng cho người điều khiển các phương tiện qua địa điểm này.

Chiều 17-4, trao đổi với PV, lãnh đạo Ban quản lý đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho biết: Những vụ việc này thường xuyên xảy ra, đặc biệt là vào mùa thu hoạch nông sản. Thời gian gần đây phát sinh những bãi rác tự phát hoặc đổ trộm tại đường gom cạnh đường cao tốc và đốt bừa bãi dẫn tới khói bụi mù mịt ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Đơn vị cũng đã gửi văn bản đến các huyện và xã nơi cao tốc đi qua để phối hợp xử lý nhưng chưa có chuyển biến.

Trong khi đó, vấn đề bãi rác tự phát cạnh đường cao tốc cũng là điều phát sinh khó giải quyết khi các địa phương chưa có quy hoạch rõ dẫn đến khó quản lý cũng như xử lý.

"Trong thời gian tới, đơn vị sẽ có văn bản kiến nghị đến UBND các tỉnh, thành phố, Cục Đường bộ Việt Nam và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia để xử lý những vấn đề này”, lãnh đạo ban quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho hay.

Hình ảnh vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây xảy ra mới đây.


Thông tin về thực trạng đốt rác bừa bãi và đổ trộm phế thải làm ảnh hưởng đến tài sản và gây mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, ông Chu Minh Tình – Chủ tịch UBND xã Đào Dương, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên cho biết: Thời gian qua, có nhiều người dân cũng như các đối tượng, hằng đêm chở rác và phế thải ra cạnh đường cao tốc đổ trộm, sau đó có cả việc đốt rác bừa bãi cạnh đường cao tốc.

"Trước những hành vi đó, chúng tôi đã phối hợp cùng với lực lượng công an xã bắt và xử lý một vài trường hợp, qua đó những hành vi này đã giảm nhưng thi thoảng vẫn còn có hành vi đốt rác bừa bãi”, ông Tình nói.

Nói về các biện pháp khắc phục ông Chu Minh Tình cho biết thêm: “Xã cũng đã huy động các đội vệ sinh môi trường thường xuyên kiểm tra và thu dọn các đống rác phế thải cạnh đường cao tốc bằng chính tiền công của xã bỏ ra".

"Trong thời gian vừa qua và sắp tới chúng tôi vẫn tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, trong các cuộc họp dân và đặc biệt là chỉ đạo các trưởng thôn, công an xã đến trực tiếp những nhà dân cạnh đường cao tốc nhắc nhở tuyên truyền nâng cao nhận thức để không tái diễn hành vi trên”, ông Tình trình bày.

Khói mù mịt trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.


Việc đốt rác gây ảnh hưởng đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Trước đó, chiều 3-4, tại cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây xảy ra tai nạn liên hoàn. Nguyên nhân được xác định là do người dân đốt rác gây khói mù mịt, ảnh hưởng tầm nhìn.

Đề nghị cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để hạn chế những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khói mù mịt ở khu vực cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.