Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường

Ánh Dương| 23/04/2018 17:01

(HNMO) - Chiều 23-4, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ ra mắt Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường.


Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường chính thức hoạt động từ ngày 1-2-2018, với chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài nguyên và Môi trường; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế và phát triển nhân lực; cung cấp các dịch vụ về đào tạo, bồi dưỡng, cấp chứng chỉ, chứng nhận liên quan tới lĩnh vực tài nguyên và môi trường theo quy định của pháp luật…

Trong đợt khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ dành cho lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường năm 2018, có 48 học viên tham gia, là giám đốc, phó giám đốc, trưởng, phó phòng chức năng của Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trong cả nước. Khoá học kéo dài 10 ngày nhằm trao đổi thông tin hai chiều giữa các sở và bộ, góp phần tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên và môi trường cũng như trao đổi về vấn đề chủ trương, chính sách tại địa phương.

Tại lễ ra mắt, Bộ trưởngBộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nhấn mạnh, đến nay, toàn ngành có 65.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tại các cơ quan từ trung ương, địa phương đến các tập đoàn, tổng công ty, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, nguồn nhân lực này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế do sự bất cập cả về số lượng, chất lượng cũng như cơ cấu ngành nghề. Do đó, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường nhanh chóng kiện toàn tổ chức bộ máy, có ngay chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể, bài bản về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành; chú trọng xây dựng cơ chế phối hợp, liên kết với các các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp... nhằm đáp ứng nhu cầu lớn về công tác quản lý ngành, về nâng cao chất lượng nhân lực phục vụ định hướng phát triển ngành Tài nguyên và Môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.