Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Minh Ngọc| 05/05/2018 11:43

(HNMO) - Tháng hành động có chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.


Dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý; Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà cùng đại diện các sở, ngành chức năng và 1.200 người lao động đại diện cho hơn 2,5 triệu công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Bằng khen cho các đơn vị thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý yêu cầu các sở, ngành, địa phương tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; phát động các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị cần xây dựng văn hóa an toàn lao động, chú trọng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động; kiểm định các máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, đo kiểm tra môi trường lao động, chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người lao động. Người lao động cần chủ động, tự giác thực hiện các quy định về an toàn lao động, trang bị kỹ năng tự bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mình.

Năm 2017, toàn thành phố xảy ra 254 vụ tai nạn lao động, làm 269 người chết và bị thương, trong đó có 28 vụ tai nạn nghiêm trọng, tăng 149 vụ so với năm 2016. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động chưa thường xuyên, liên tục; nhận thức của nhân nhân và người lao động về vấn đề này còn hạn chế, nhất là đối với các hộ kinh doanh cá thể, lao động tự do, làng nghề. Song song với công tác tuyên truyền, trong năm 2018, các cơ quan chức năng TP Hà Nội tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm. Những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản sẽ bị xử lý nghiêm...

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động TP Hà Nội diễn ra trên phạm vi toàn thành phố từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-5. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.