Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba "hiệp sĩ" tham gia bắt cướp đã qua cơn nguy kịch

Tuệ Diễm| 14/05/2018 13:49

(HNMO) - Ba người trong nhóm

tại TP Hồ Chí Minh tham gia vây bắt nhóm cướp xe SH và bất ngờ bị các đối tượng dùng dao tấn công bị thương đã qua cơn nguy kịch. 

"Hiệp sĩ" Đinh Phú Quý được điều trị tại Bệnh viện Thống nhất.


Ngày 14-5, BS Trần Văn Sấm - Trưởng khoa Cấp cứu tổng hợp, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết: Tối 13-5, Khoa Cấp cứu tiếp nhận 3 bệnh nhân trong nhóm "hiệp sĩ" tham gia bắt cướp được người dân đưa đến trong tình trạng nguy kịch, trong đó 2 bệnh nhân là Nguyễn Văn Thôi (SN 1976), Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989) bị thương nặng, dù được cứu chữa nhưng đã tử vong.

Bệnh nhân thứ ba là Trần Văn Hoàng (SN 1968) có vết thương thấu bụng dài 20cm, gãy xương sườn số 6 và số 10, được chuyển thẳng lên phòng mổ để phẫu thuật lúc 21h30. Sau khi được các bác sĩ hồi sức tích cực, hiện bệnh nhân đã ổn định, tiếp xúc tốt.

Bác sĩ Hoàng Tuấn, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, Bệnh viện Thống Nhất cho biết: Khoảng 21h ngày 13-5, Bệnh viện tiếp nhận 2 nạn nhân là "hiệp sĩ" Đinh Phú Quý (22 tuổi) và Nguyễn Đức Huy (22 tuổi). Trong đó, "hiệp sĩ" Đinh Phú Quý rơi vào tình trạng nguy kịch do mất máu nhiều với vết chém gần đứt cánh tay phải, vị trí chém nằm giữa cánh tay.

Bệnh viện lập tức tổ chức ca phẫu thuật nối mạch máu và dây thần kinh cánh tay cho nạn nhân. Ca phẫu thuật kéo dài đến 12h đêm. Đến sáng 14-5, tình trạng bệnh nhân Quý tiến triển tốt, cánh tay bị chém gần đứt đã có cử động.

"Hiệp sĩ" Nguyễn Đức Huy, nhập viện trong tình trạng bị đâm thủng phổi gây tràn máu, tràn khí lồng ngực. Rất may vết thương không trúng tim nên "hiệp sĩ" được mổ cấp cứu, dẫn lưu khoang màng phổi. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Sáng 14-5, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã đến thăm các "hiệp sĩ" đang điều trị tại các bệnh viện. Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã khen ngợi hành động dũng cảm quên mình của các "hiệp sĩ" để bảo vệ sự bình yên cho người dân thành phố. Ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các bệnh viện phải dốc sức chăm sóc sức khỏe cho các "hiệp sĩ" bị thương đang nằm viện điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba "hiệp sĩ" tham gia bắt cướp đã qua cơn nguy kịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.