Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Gia Phong| 20/05/2018 14:05

(HNMO) - Ngày 20-5, tại Hà Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (20/5/1968-20/5/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông.


Từ tên gọi ban đầu là Bệnh viện Đông y tỉnh Hà Tây với quy mô 50 giường bệnh nội trú và 30 cán bộ nhân viên, đến nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông đã trở thành bệnh viện hạng II với 2 cơ sở, 200 giường bệnh kế hoạch, gần 180 thầy thuốc và là một trong những đơn vị đầu ngành về y học cổ truyền của TP Hà Nội.

Cùng với đó, bệnh viện cũng tăng cường thêm nhiều trang thiết bị hiện đại, kết hợp có hiệu quả giữa Đông y và Tây y, giữa y học cổ truyền và y học hiện đại trong hoạt động chuyên môn. Bệnh viện đã ứng dụng nhiều kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị như: Phẫu thuật trĩ bằng điện cao tần; phục hồi chức năng cho bệnh nhân tai biến mạch máu não; điều trị các bệnh tiểu đường, mỡ máu, gút...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương những kết quả mà tập thể y bác sĩ của Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông đạt được thời gian qua, đồng thời đề nghị, thời gian tới, bệnh viện tiếp tục triển khai và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch thực hiện Quyết định số 2166/QĐ-TTg ngày 30-11-2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch hành động của Chính phủ về phát triển y, dược cổ truyền Việt Nam đến năm 2020...

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng tích cực hơn nữa trong công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên sâu nhằm phát huy thế mạnh của y học cổ truyền, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiến tới thực hiện tốt công tác tự chủ về tài chính trong những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.