Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khen thưởng đột xuất 2 cá nhân cứu 6 người trong vụ cháy tại quận Long Biên

Võ Lâm| 23/05/2018 07:59

(HNM) - Ngày 22-5, tại UBND phường Long Biên (quận Long Biên), Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng đột xuất ông Trần Văn Nghiêm và anh Lê Đức Thuận (tức Hùng) về thành tích cứu người trong vụ cháy xảy ra trên địa bàn phường ngày 10-5-2018.

Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Đinh Việt Thắng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 2 cá nhân.


Ông Trần Văn Nghiêm và anh Lê Đức Thuận là hai người hàng xóm đã nhanh trí, phối hợp cứu thoát 6 người trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 3 tầng kinh doanh chăn, ga, gối, đệm của ông Trần Văn Mạnh (số 29 Đàm Quang Trung, phường Long Biên, quận Long Biên) lúc 6h5 ngày 10-5-2018. Hôm đó, khi nghe tiếng tri hô, ông Nghiêm và anh Thuận đã phối hợp tìm lối thoát, bắc thang đón, động viên 6 người trong gia đình hàng xóm nhảy từ tầng 3 xuống mái tôn quán cơm bên cạnh trước khi ngọn lửa bùng cháy lớn.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Đinh Việt Thắng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho ông Trần Văn Nghiêm và anh Lê Đức Thuận. Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố phát biểu khẳng định, đây là những tấm gương rất đáng quý, nhất là trong dịp cả nước đang thi đua chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018); đề nghị quận Long Biên và các phường tăng cường tuyên truyền để phong trào thi đua toàn dân phòng cháy, chữa cháy phát triển sâu rộng.

Đáng chú ý, thông tin tại đây, Chủ tịch UBND phường Long Biên Nguyễn Ngọc Phan cho biết, sở dĩ vụ cháy giảm thiểu được thương vong, ngoài sự dũng cảm và nhanh trí đặc biệt của hai người hàng xóm, có hai chi tiết rất đáng quan tâm. Một là quán cơm bên cạnh có cửa thoát hiểm, nên 2 người lao động ở trong thoát ra được. Hai là cửa sổ nhà ông Trần Văn Mạnh không có chấn song. Đây là những điều người dân cần lưu ý để xem xét lại nhà mình, bố trí lối thoát hiểm đề phòng khi xảy ra cháy, nổ.

Dịp này, Chủ tịch UBND quận Long Biên cũng đã tặng Giấy khen cho ông Trần Văn Nghiêm và anh Lê Đức Thuận. Trước đó, UBND phường Long Biên đã khen thưởng mỗi người 1 triệu đồng và hỗ trợ gia đình ông Trần Văn Mạnh bị nạn 10 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng đột xuất 2 cá nhân cứu 6 người trong vụ cháy tại quận Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.