Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 thói quen xả quần áo sai cách nhiều chị em mắc phải

Hoàng Minh| 25/05/2018 14:28

Với nhiều người, những thói quen dưới đây tưởng chừng sẽ không gây ảnh hưởng gì nhưng lại là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền nước luôn ở mức “cao chóng mặt”, quần áo không thơm mát, thậm chí vô tình gây hại cho sức khỏe.

1. Cho thật nhiều nước xả vải

Chúng ta thường nghĩ rằng quần áo thơm lâu hơn khi sử dụng nhiều nước xả vải. Tuy nhiên, quá nhiều nước xả vải đậm đặc, không phù hợp với lượng quần áo cần xả sẽ là con dao hai lưỡi, khiến quần áo không bền lâu và thấm mồ hôi kém hơn. Trên thực tế, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nước xả nhất định, được pha loãng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc dựa theo vạch chia trên nắp hộp nước xả để điều chỉnh cho hợp lý. Khi đó quần áo sẽ thơm mát, mềm mại và an toàn cho mọi thành viên trong gia đình bạn.

Lượng nước xả vải tương ứng lượng quần áo (Ảnh: Shutterstock)


2. Mở vòi nước liên tục nhưng không dùng

Thói quen gây lãng phí nước khi giặt, xả dễ thấy nhất là việc mở vòi nước chảy liên tục vào chậu quần áo. Mặc dù số lượng quần áo nhiều hay ít, nhiều người vẫn có thói quen thoải mái mở vòi nước đến mức đầy quá chậu quần áo, tràn ra ngoài. Giặt, xả với nhiều nước hơn không hẳn giúp quần áo sạch hơn, mà còn làm quần áo mất đi hương thơm mát. Hãy nhớ nguyên tắc: Chỉ mở vòi khi cần, với lượng nước vừa phải.

3. Đổ nước xả vải trực tiếp lên quần áo

Sai lầm khá phổ biến là đổ nước xả vải trực tiếp lên quần áo (Ảnh: Shutterstock)


Việc đổ nước xả vải trực tiếp lên quần áo sẽ khiến cho quần áo của bạn dễ bị loang màu, hơn nữa, lượng nước sẽ không được phân bổ đều trên quần áo. Đối với phương pháp giặt, xả quần áo bằng tay, bạn nên pha đều nước xả vào chậu nước sạch trước rồi mới cho quần áo vào ngâm. Còn khi giặt máy, hãy đổ nước xả vào khay nước xả chuyên dụng trong máy giặt, phần còn lại máy giặt sẽ tự lo và bạn chỉ cần đợi đem phơi.

4. Thói quen ít ai ngờ tới: Xả quần áo nhiều lần

Các chuyên gia cho rằng tiết kiệm nước khi giặt giũ ít được chị em phụ nữ quan tâm, trong đó đáng kể nhất là thói quen xả quần áo 3 lần với tâm lý lo ngại quần áo không sạch sau khi xả. Tuy nhiên, quần áo xả nhiều lần không hề giúp quần áo sạch và thơm lâu hơn như mọi người vẫn tưởng, mà còn làm lãng phí một lượng nước không nhỏ. Trên thị trường, bạn có thể tìm đến sản phẩm nước xả vải chỉ cần 1 lần xả duy nhất, nhưng vẫn đảm bảo được hương thơm mát và sạch bọt quần áo.

Xả quần áo đúng cách giúp quần áo luôn thơm mát (Hình minh họa)


Comfort 1 lần xả là dòng sản phẩm mới được ra đời sử dụng công thức cắt bọt và chống tái bám giúp áo quần hoàn toàn sạch bọt xà phòng chỉ trong 1 lần xả, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và góp phần bảo vệ môi trường và cộng đồng. Sau khi giặt với xà phòng, hòa nước xả vải vào nước vừa đủ. Ngâm quần áo ít nhất 10 phút, sau đó vắt và phơi khô, không cần xả thêm với nước.

Như vậy chỉ với 1 lần xả duy nhất, bạn đã có những bộ quần áo thơm mát, tươi mới, lại góp phần tiết kiệm nước cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội. Nếu cắt giảm 2 lần xả, chúng ta sẽ giúp tiết kiệm ít nhất 20 lít nước sạch cho mỗi lần giặt, dành phần nước ngọt ấy đến với người dân vùng hạn, mặn.

Ước tính, mỗi hộ gia đình Việt Nam sử dụng trung bình khoảng 20.000 lít nước mỗi năm cho việc giặt xả. Điều này đặt ra vấn đề mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình và cả cộng đồng phải chung tay tiết kiệm nước trong sinh hoạt để đảo bảm lượng nước sạch sử dụng lâu dài.

Chương trình "Xả 1 lần cùng Comfort, chỉ một lần xả là đủ" là một trong những hoạt động tiếp nối hành trình "Tiết kiệm một tỷ m3 nước sạch cho Việt Nam" mà Comfort khởi động từ năm 2013, nhằm mang nước sạch đến cho những vùng thiếu nước. Website: www.1tym3nuoc.vn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 thói quen xả quần áo sai cách nhiều chị em mắc phải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.