Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động

Minh Ngọc| 27/05/2018 10:35

(HNMO) - Ngày 27-5, lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức đã diễn ra tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Dự lễ phát động có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện các bộ, ban, ngành và đông đảo các cháu thiếu nhi.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Phú Thọ.


Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chúc sức khỏe tới 26 triệu trẻ em trong cả nước nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6). Phó Chủ tịch nước khẳng định: Bảo vệ cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em là một trong những ưu tiên của Đảng, Nhà nước ta. Đầu tư cho sự phát triển toàn diện của trẻ em và bảo vệ trẻ em cũng chính là đầu tư để phát triển bền vững. Trách nhiệm này cần được Nhà nước, các cấp chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng, gia đình và bản thân mỗi người dân thực hiện thường xuyên, liên tục. Các cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em cần quan tâm bố trí nguồn tài chính và nhân lực để thực hiện tốt công tác này, phương châm phòng ngừa là chính; có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Mọi hành vi, vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em cần được xử lý nghiêm.

“Hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 diễn ra từ ngày 1-6 đến 30-6 trên phạm vi cả nước. Sau lễ phát động cấp quốc gia, các bộ, ngành chức năng, các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.