Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Phát hiện thêm 444 người nhiễm HIV trong quý I

Tuệ Diễm| 28/05/2018 20:11

(HNMO) - Ngày 28-5, Đoàn công tác Ủy ban quốc gia Phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát và làm việc với một số cơ sở điều trị HIV/AIDS trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc với UBND TP Hồ Chí Minh.


Sau khi tiến hành kiểm tra tại cơ sở điều trị Methadone và ARV tại Khoa Tham vấn hỗ trợ cộng đồng - Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, Đoàn công tác tiếp tục kiểm tra cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn). Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc tại UBND TP Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của UBND TP Hồ Chí Minh, tính đến hết tháng 3-2018, số người có HIV trên toàn thành phố là 57.475 người, trong đó có 46.853 người còn sống, 10.622 người tử vong. Số người có HIV mới phát hiện trong năm 2018 tính đến cuối tháng 3-2018 là 444 người, có 80,86% là nam giới.

Về công tác quản lý người nghiện, tính đến nay, tổng số người nghiện ma túy có nơi cư trú ổn định trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã thực hiện cai nghiện tại gia đình, cộng đồng là 4.286 người; trong đó có 1.248 người cai nghiện tại nhà, 694 người cai nghiện tự nguyện tại cộng đồng và hơn 2.300 người cai nghiện bắt buộc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá, trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, UBND TP Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt việc phát hiện, giám sát và quản lý người nhiễm. Tuy nhiên, do đặc điểm dân số đông, số lượng người nhiễm HIV cao nhất nước nên thành phố cần có thêm nhiều chính sách khuyến khích và hỗ trợ người bệnh điều trị. Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, TP Hồ Chí Minh nên mở rộng cơ sở điều trị gây nghiện bằng Methadone, tăng mô hình cai nghiện tự nguyện và học tập thêm các mô hình cai nghiện của nhiều quốc gia trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Phát hiện thêm 444 người nhiễm HIV trong quý I

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.