Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phút hoảng loạn của nữ nhân viên bị kề dao bắt làm con tin

Theo Tuổi Trẻ| 29/05/2018 15:47

Bị vấp ngã khi bỏ chạy, chị Huỳnh Thị Cẩm Phương không may bị thanh niên gí dao bắt giữ. Lựa lúc kẻ cầm dao sơ hở, chị Phương cởi áo vùng thoát vừa kịp lúc cảnh sát nổ súng khống chế.

Chị Phương đang được chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: NHẬT LINH


Sáng 29-5, một vụ khống chế con tin đã xảy ra tại Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên - Huế. Một đối tượng nghi ngáo đá đã cầm dao xông vào trụ sở công ty quậy phá, bắt một nữ nhân viên, khống chế làm con tin.

Đối tượng gây nên vụ việc này được xác định là Ngô Thanh Tịnh, trú phường Vỹ Dạ, TP Huế.

Con tin bị khống chế là chị Huỳnh Thị Cẩm Phương, nhân viên của Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên - Huế.


Sau khi được cứu từ tay kẻ nghi bị ngáo đá, chị Phương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Qua thăm khám, các bác sĩ chuẩn đoán chị Phương bị dư chấn tâm lý, chấn thương ngoài da ở vùng đầu, cổ, chân và tay.

Theo anh Q, chồng chị Phương, các bác sĩ cho biết sức khỏe của chị đã ổn định. Tuy nhiên do dư chấn tâm lý nên phải ở lại bệnh viện để theo dõi thêm.

Đưa tay xoa nhẹ gần vết cắt ở vùng cổ do con dao của đối tượng Tịnh gây ra, chị Phương thều thào kể lại:

"Lúc đó tôi thấy mọi người bỏ chạy toán loạn. Nhìn vào sảnh cơ quan thì thấy có một người ở trần, xăm mình trông rất bặm trợn. Hắn lao vào như chốn không người nên tôi cũng bỏ chạy nhưng bị vấp ngã" - chị Phương nói.

Thấy chị Phương ngã xuống, tên này lập tức lao đến, kề dao vào cổ người phụ nữ rồi khống chế, lôi đi.

"Một tay hắn cầm dao, một tay hắn kéo lôi tôi đi mạnh lắm. Tôi tính bỏ chạy mấy lần nhưng sợ hắn khỏe, lao theo đâm nên thôi" - chị Phương nhớ lại.

Trong lúc đối tượng Tịnh đang đôi co với lực lượng cảnh sát, chị Phương đã nhanh trí cởi chiếc áo mặc bên ngoài ra rồi lao tới phía trước, thoát khỏi tay kẻ khống chế.

Tịnh lúc này tỏ ra hung hãn hơn, cầm dao lao vào định đâm một chiến sĩ cảnh sát hình sự đang có mặt tại hiện trường.

Lúc đó, một cảnh sát đã ngay lập tức rút súng ra ngắm vào chân của đối tượng và bóp cò. Nghe tiếng súng nổ, tên Tịnh khựng lại và bị lực lượng cảnh sát ập vào khống chế, đưa về trụ sở công an.

Anh T, người nổ súng, cho biết lúc đó thấy đối tượng hung hãn đang định lao vào tấn công đồng đội nên buộc lòng phải nổ súng khống chế đối tượng.

Vụ việc vẫn đang được công an tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phút hoảng loạn của nữ nhân viên bị kề dao bắt làm con tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.