Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chánh án TAND Tối cao nói về phiên tòa xét xử vụ tai biến chạy thận

Bảo Hân| 30/05/2018 10:39

(HNMO) - Sáng 30-5, bên lề Quốc hội, Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã có những trao đổi với báo giới xung quanh phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.


Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình trả lời báo chí bên lề Quốc hội. Ảnh: Như Ý


Chánh án TAND Tối cao bày tỏ quan điểm, việc bằng cách này hay cách kia tác động trực tiếp hay gián tiếp vào tính độc lập của Hội đồng xét xử là điều không được phép.

Tuy nhiên, Chánh án TAND Tối cao cho rằng, cho đến thời điểm này, với những diễn biến được các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin và người dân đã chứng kiến, phiên toà đã diễn ra công khai, có tranh tụng, lắng nghe ý kiến của tất cả các bên. Trình tự tố tụng của phiên toà cho đến thời điểm này là tốt.

“Với diễn biến phiên toà như vậy, tôi cũng tin Hội đồng xét xử sẽ có phán quyết đúng đắn và đúng quy định pháp luật, chấp nhận ý kiến nhiều phía, trên cơ sở tranh tụng” - Chánh án TAND Tối cao bày tỏ niềm tin với tư cách cá nhân.

Liên quan đến vụ án, chiều 29-5, đại diện Viện Kiểm sát đã đối đáp với phần tranh luận của nhóm luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương.

Trước những tình tiết mới, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử xem xét trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ các tình tiết khách quan của vụ án sau 11 ngày xét xử.


Hôm nay (30-5), phiên toà tiếp tục diễn ra với phần tranh luận.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TAND Tối cao nói về phiên tòa xét xử vụ tai biến chạy thận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.