Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương 151 tập thể, cá nhân phụ nữ thi đua yêu nước tiêu biểu

Nguyệt Ánh| 07/06/2018 13:53

(HNMO) - Sáng 7-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2013-2018; sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tới dự có Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã tổ chức thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lồng ghép với các phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ công tác thường xuyên. Nổi bật là các mô hình tiết kiệm tiếp tục được cán bộ, hội viên triển khai sâu rộng.

Nhờ đó Hội đã giúp đỡ hội viên có vốn để phát triển kinh tế; trong hai năm đã hỗ trợ xây, sửa 155 mái ấm tình thương. Mô hình “Chi hội phụ nữ văn minh” trong việc cưới, việc tang thu được nhiều kết quả, ý thức của cán bộ, hội viên các cấp đã được nâng lên rõ rệt. Tính đến hết năm 2017, toàn thành phố có 2.791 chi hội phụ nữ văn minh; tuyên truyền, vận động 11.324 đám cưới, 11.164 đám tang văn minh...

Trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc trong các phong trào thi đua.


Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước những năm qua. Đồng thời đề nghị, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tiếp tục phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp hội gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”. Nội dung phong trào thi đua cần bám sát những trọng tâm chỉ đạo của thành phố, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; tập trung vào những nhiệm vụ có tính đột phá, có sức lan toả và phù hợp với điều kiện, khả năng của phụ nữ để thu hút đông đảo chị em tham gia…


Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội đã biểu dương 41 tập thể và 110 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2013-2018 và hai năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ; tặng quà cho 21 nữ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 151 tập thể, cá nhân phụ nữ thi đua yêu nước tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.