Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám thị làm lọt đề thi lớp 10 bị tạm giữ

Thống Nhất| 08/06/2018 16:32

(HNMO) - Trước những hành vi vi phạm quy chế thi (làm lọt đề thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10), Công an huyện Đông Anh đang tạm giữ giám thị Nông Hoàng Phúc, giáo viên Trường THCS Mai Đình, huyện Sóc Sơn.


Giáo viên Nông Hoàng Phúc được phân công làm giám thị số 2 tại điểm thi Trường THPT Vân Nội (huyện Đông Anh) trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Hà Nội diễn ra ngày hôm qua, 7-6. Tuy nhiên, trong quá trình làm nhiệm vụ, giám thị Nông Hoàng Phúc đã vi phạm nghiêm trọng quy chế thi.

Cụ thể, ngày 7-6, sau giờ làm bài khoảng 60 phút của môn ngữ văn (buổi sáng), và môn toán (buổi chiều), trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp đề thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công an thành phố đã khẩn trương điều tra và xác minh giám thị Nông Hoàng Phúc mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi Trường THPT Vân Nội. Cán bộ coi thi này cũng đã khai nhận có chụp cả đề thi môn ngữ văn trong buổi thi sáng 7-6.

Được biết, thầy giáo này được điều động làm nhiệm vụ coi thi thay cho một giáo viên khác bị ốm đột xuất. Hiện tại cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh động cơ, mục đích và mức độ ảnh hưởng của hành vi sai phạm này.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Ngọc Quang, việc này không ảnh hưởng đến kết quả thi của các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám thị làm lọt đề thi lớp 10 bị tạm giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.