Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam nhân viên hàng không trả lại gần 1,1 tỷ đồng cho khách

Tuấn Lương| 08/06/2018 22:40

Vietnam Airlines cho biết, ngày 7-6, anh Nguyễn Chí Cường, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS, đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị hơn 1 tỷ đồng trên chuyến bay VN286.


Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ sau chuyến bay VN286 tại sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên Nguyễn Chí Cường đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực hộc hành lý phía trên băng ghế ngồi, bên trong có 44.000 USD, tương đương trị giá 1,032 tỷ đồng và 64 triệu đồng (tổng giá trị tài sản quy đổi gần 1,1 tỷ đồng).

Ngay sau khi phát hiện, anh Cường đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Cùng ngày, hành khách N.V.H đã nhanh chóng được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn trước hành động cao quý của anh Cường.

Anh Nguyễn Chí Cường, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS.


Đây không phải là lần đầu công ty VIAGS phát hiện và trả lại hành lý để quên của hành khách, nhưng chưa lần nào số tiền lại lớn như lần này. Được biết, trong quá trình làm việc, nhân viên VIAGS phát hiện rất nhiều trường hợp hành lý của khách bị đánh rơi và để quên. Trước đó, tháng 3-2017, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết của công ty cũng đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay của Vietnam Airlines và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất. Chị Tuyết đã vinh dự trở thành một trong 400 gương mặt tham dự lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng trung ương tổ chức.

Riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách gần 5.500 tài sản cùng hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam nhân viên hàng không trả lại gần 1,1 tỷ đồng cho khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.