Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao thẻ BHYT không ghi ngày hết hạn trên thẻ?

Theo Tin tức| 10/06/2018 08:19

Từ năm 2018, trên thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) không ghi ngày hết hạn của thẻ như các năm trước. Vậy giá trị của thẻ BHYT có giá trị đến khi nào?.

Mẫu thẻ BHYT mới từ năm 2018 không khi ngày hết hạn giá trị


Về vấn đề này, theo ông Nguyễn Hoàng Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (Bảo hiểm Xã hội Việt Nam), từ ngày 1-8-2017, thẻ BHYT mới đã không ghi thời hạn sử dụng (từ ngày... đến ngày....) như trước đây, mà chỉ ghi giá trị sử dụng từ ngày… (như khoanh đỏ hình).

Để biết giá trị sử dụng thẻ, người tham gia có thể chủ động tra cứu trên Cổng thông tin Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam theo mã số BHXH ghi trên thẻ tại địa chỉ https://baohiemxahoi.gov.vn hoặc có thể gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài theo số 1900 96.96.68 để được nhân viên tổng đài tra cứu, giải đáp; danh sách cấp thẻ lưu tại đơn vị quản lý đối tượng; tất cả dữ liệu đang được đồng bộ với Hệ thống dữ liệu hộ gia đình mà BHXH Việt Nam đã xây dựng.

Hệ thống sẽ tiếp tục cập nhật dữ liệu người tham gia, không cần phải đổi thẻ sau mỗi năm như trước đây. Sang năm tiếp theo nếu người lao động vẫn tiếp tục tham gia, cơ quan BHXH sẽ chỉ cấp nối tiếp giá trị sử dụng thẻ trong dữ liệu và in danh sách cấp thẻ gửi đơn vị quản lý đối tượng thông tin về giá trị sử dụng mới của thẻ bảo hiểm y tế, thẻ đã cấp cho người tham gia trong năm 2017, 2018 vẫn tiếp tục được sử dụng, mà không in, đổi thẻ mới.

Theo ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam, từ nay đến 2020, BHXH Việt Nam sẽ thực hiện sổ BHXH và thẻ BHYT điện tử. Thực tế có 2 thông tin rất nhiều người quan tâm gồm nơi đăng kí khám chữa bệnh và thời hạn sử dụng của thẻ.

Dù BHXH Việt Nam đang thực hiện theo các mẫu thẻ mới nhưng khi giao dịch cũng sẽ phát sinh khó khăn khi thông tin giao dịch điện tử đang khó tiếp cận với những người ở vùng sâu vùng xa. BHXH Việt Nam vẫn đang nghiên cứu nhiều hình thức để có thể phù hợp đối với tất cả các đối tượng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao thẻ BHYT không ghi ngày hết hạn trên thẻ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.