Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy

Tiến Thành| 16/06/2018 12:32

(HNMO) - Sáng 16-6, Ủy ban quốc gia Phòng, chống AIDS và phòng, chống ma túy, mại dâm phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6-2018), Ngày quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6 với chủ đề

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ mít tinh.


Dự và phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, công tác phòng, chống ma túy thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ và sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân; trở thành nhiệm vụ thường xuyên với sự tham gia tích cực của nhiều thành phần xã hội. Tuy nhiên, mặc dù công tác tuyên truyền đã tăng cường nhưng chưa tạo ấn tượng đủ mạnh trong giới trẻ về tác hại của ma túy.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành, lãnh đạo các địa phương, các thầy giáo, cô giáo và bản thân học sinh, sinh viên, thanh niên cần tập trung chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy; đồng thời tích cực tham gia tuyên truyền phòng, chống ma túy trong trường học, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi sử dụng và lôi kéo sử dụng trái phép các chất ma túy.

Theo Ủy ban quốc gia Phòng, chống AIDS và phòng, chống ma túy, tính đến cuối năm 2017, số người nghiện có hồ sơ quản lý trên cả nước là hơn 222 nghìn người, tăng hơn 11 nghìn người so với năm 2016. Cả nước hiện còn khoảng 2.000 điểm và 300 tụ điểm phức tạp về ma túy. Trong quý I-2018, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 6.766 vụ, với hơn 9.713 đối tượng (tăng 991 vụ và 992 đối tượng so với cùng kỳ năm 2017), thu giữ 527kg heroin, 202kg và hơn 586 nghìn viên ma túy tổng hợp, 728kg cần sa và 43kg thuốc phiện và nhiều phương tiện, tài sản, vật chứng liên quan.

Hoạt động của tội phạm ma túy hiện vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp và có xu hướng gia tăng. Đáng lo ngại là số người bị loạn thần do sử dụng ma túy tổng hợp đang gia tăng nhanh chóng, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và là nguy cơ ảnh hướng đến tình hình an ninh, trật tự...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.