Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bình Thuận: Nhiều nạn nhân hối hận vì để đối tượng xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động

Theo Bình Thuận Online| 22/06/2018 20:54

Sau vụ các đối tượng kích động gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ xảy ra tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận trong 2 ngày 10 và 11-6, một số người đã trở thành nạn nhân để đối tượng xấu lợi dụng thực hiện video clip đăng trên trang web và Facebook của Đài VOA để xuyên tạc, kích động.


Vợ chồng ông Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1972) và bà Nguyễn Thị Gái (sinh năm 1976) trú tại KP Minh Tân 4, thị trấn Phan Rí Cửa là những người lao động nghèo, quanh năm làm thuê kiếm tiền và không biết chữ. Ngày 11-6, hai vợ chồng có đến khu vực Cầu Nam để xem biểu tình và tìm con trai mình có tham gia không. Đến tối cùng ngày, một nam thanh niên che khẩu trang đến gặp ông Phúc và đặt câu hỏi “Ông nghĩ như thế nào khi Nhà nước bán đất cho Trung Quốc”. Do không hiểu được vấn đề và cả tin, cho rằng đó là sự thật nên ông Phúc đã nói những gì mình suy nghĩ theo tâm lý phản đối. Đến sáng ngày 12-6, người thanh niên đó tiếp tục đến nhà gặp vợ chồng ông để trò chuyện và sau đó cho ông tiền, sữa và thuốc lá.

Những người trong ảnh đều khẳng định mình bị lừa và bị lợi dụng.


Khi xem clip mình bị ghi hình và đưa lên trang web của Đài VOA, ông Phúc và vợ cho rằng ông đã bị lừa nên muốn được ghi hình thanh minh và tuyên truyền cho mọi người hiểu vợ chồng ông đã bị lợi dụng. Bà Nguyễn Thị Gái cho biết: Người thanh niên đó chỉ đề nghị cho chụp ảnh để đăng báo chứ không có nói phỏng vấn gì hết. Ngoài ra, ông Phúc khẳng định: Ông rất bức xúc và không đồng ý với việc tụ tập gây rối, nhất là việc đập phá trụ sở Đội Cảnh sát PCCC Phan Rí và bản thân ông lên án việc này.

Trường hợp ông Cao Sinh (sinh năm 1947), trú tại xã Chí Công cũng vậy. Ông kể khi đến khu Cầu Nam thì có một thanh niên đến bắt chuyện. Khi nói chuyện với người thanh niên đó, ông hoàn toàn không hề biết mình đã bị ghi hình và cũng không nghĩ là đang trả lời phỏng vấn của Đài VOA. Tiếp xúc với chúng tôi, ông Sinh cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình và phản đối việc đám đông biểu tình, kích động gây rối ảnh hưởng đến an ninh trật tự như vừa qua và mong “cô bác, đồng bào ở Phan Rí Cửa hãy bình tĩnh trở lại, đừng nghe những lời đồn thổi, xuyên tạc vì đó chỉ mang đến cái hại cho chúng ta”.

Như vậy, cả 3 nhân vật có trong video clip đưa trên web và Facebook của Đài VOA sau vụ gây rối tại huyện Tuy Phong vừa qua đều khẳng định mình bị lừa và bị lợi dụng. Đây cũng là một bài học mà mọi người cần cảnh giác trước thủ đoạn lợi dụng truyền thông bóp méo sự thật để chống phá Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Nhiều nạn nhân hối hận vì để đối tượng xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.