Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lai Châu: Nậm Nhùn không còn bản nào bị cô lập sau mưa lũ

Theo VIETNAM+| 07/07/2018 21:01

Ông Quách Tất Hưởng, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân, Hội đồng Nhân dân huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu khẳng định tính đến ngày 7-7, toàn bộ các thôn, bản của huyện Nậm Nhùn không còn bị cô lập; các tuyến đường liên xã, liên thôn, bản đã cơ bản được thông tuyến.


Tuy vậy, tại 9 bản thuộc hai xã Nậm Pì và Nậm Hàng, việc đi lại của người dân còn gặp khó khăn. Nguyên nhân là do cây cầu Pá Bon bắc qua sông Nậm Na, cây cầu duy nhất phục vụ việc đi lại của người dân 9 bản này, đã bị lũ cuốn trôi vào ngày 25-6 vẫn chưa khắc phục được, nên hằng ngày, người dân phải đi qua mặt đập Thủy điện Nậm Na 3.

Tìm kiếm người mất tích do mưa lũ tại Lai Châu. (Nguồn: TTXVN)


Anh Sùng A Lao ở bản Pá Bon, xã Nậm Pì cho biết từ khi cây cầu Pá Bon bị lũ cuốn trôi, việc đi lại, thông thương ra bên ngoài để mua sắm, vận chuyển hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ông Vũ Hồng Quang, Phó Giám đốc Công ty quản lý vận hành thủy điện Tây Bắc, đơn vị quản lý cầu Pá Bon, sau khi cây cầu bị lũ cuốn trôi, công ty đã có kế hoạch khôi phục lại cầu để phục vụ việc đi lại của người dân địa phương. Hiện Công ty cũng tạo điều kiện cho người dân thuộc 9 bản được đi qua mặt đập Thủy điện Nậm Na 3 vào các khung giờ quy định.

Trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua, huyện Nậm Nhùn có 2 người chết, 1 người bị thương, tổng thiệt hại về tài sản ước tính gần 30 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Nậm Nhùn không còn bản nào bị cô lập sau mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.