Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ trao nhầm trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì: Sẽ tổ chức buổi giao nhận con chính thức

Gia Phong| 18/07/2018 20:06

(HNMO) - Chiều 18-7, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi giải quyết ổn thỏa vụ việc trao nhầm con xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cách đây 6 năm, sẽ tổ chức buổi giao nhận con chính thức cho hai bên gia đình.

Chị Vũ Thị Hương và bé trai chị nuôi dưỡng 6 năm nay


Hiện tại, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì và hai bên gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì) và chị Vũ Thị Hương (35 tuổi ở thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) đã tìm được sự đồng thuận để giải quyết việc trao nhầm con. Các bên đều thống nhất vụ việc cần được giải quyết trên tinh thần êm thấm, không làm ảnh hưởng đến các bên để các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, hai bé sớm hòa nhập với gia đình. Hiện anh Phùng Giang Sơn đã rút đơn khiếu kiện Bệnh viện. Riêng về mức bồi thường, các bên đã thống nhất nhưng không muốn công bố vì đây là vấn đề tế nhị.

Cũng theo bà Trần Thị Nhị Hà, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì sẽ tổ chức buổi giao nhận con chính thức với sự tham gia của hai gia đình, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và chính quyền địa phương. Sau đó, hai bé sẽ được làm lại giấy chứng sinh. Khi có giấy chứng sinh sẽ làm lại giấy khai sinh và thủ tục đổi họ, tên cho hai bé. “Sở Y tế Hà Nội sẽ tích cực hỗ trợ hai bên gia đình trong việc giao nhận lại con và giúp đỡ họ làm lại các giấy tờ thủ tục”, bà Trần Thị Nhị Hà nói.

Trước đó, như Báo Hànộimới Điện tử đã đưa tin, sáng 1-11-2012, có 3 sản phụ chuyển dạ tại Khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì), trong đó có chị Vũ Thị Hương và chị Phùng Thị Thu Hiền (vợ anh Sơn) cùng ở huyện Ba Vì. Hai bé trai ra đời cách nhau 20 phút, một cháu nặng 3,1kg, cháu còn lại 3,8kg. Tuy nhiên, nữ hộ sinh đã trao nhầm con cho hai gia đình. Khi đưa bé càng lớn, vợ chồng anh Sơn càng thấy con có nhiều nét không giống mình. Tháng 3-2018, anh Sơn đưa con đi xét nghiệm ADN, bất ngờ nhận kết quả con không cùng huyết thống với bố mẹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ trao nhầm trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì: Sẽ tổ chức buổi giao nhận con chính thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.