Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự thật về việc hai du khách Tây bị trả lại tiền "âm phủ"

Bảo Hân| 21/07/2018 16:50

(HNMO) - Cơ quan Công an xác định, anh Miguel được trả lại tiền thừa bằng tiền

Ngày 17-7, một số báo và trang mạng xã hội có đăng thông tin kèm theo clip phản ánh nội dung: Có hai khách du lịch người Pháp ở khu vực phố cổ quận Hoàn Kiếm đi tham quan Lăng Bác (quận Ba Đình), được một người lái xích lô chào mời đi với giá 600.000 đồng trong 1 tiếng. Sau khi kết thúc chuyến đi, khách du lịch đưa 1.500.000 đồng và được người lái xích lô trả lại 900.000 đồng, là loại tiền giấy để đốt vàng mã, bao gồm 1 tờ ghi 500.000 và 2 tờ ghi 200.000 đồng.

3 tờ tiền "âm phủ" đã được anh Miguel giao nộp cho cơ quan Công an.


Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên, mặc dù chưa xác định được sự việc xảy ra ở đâu, nhưng Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động xác minh, điều tra làm rõ.

Kết quả xác định, vào khoảng 19h ngày 16-7, sau khi ăn ở nhà hàng Burger King (số 3 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), anh Miguel Angel Fernandez Lamelas cùng bạn gái (đều sinh năm 1981, quốc tịch Tây Ban Nha) ra ngoài vẫy xe taxi có logo là Sao Việt Nam, do một nam giới điều khiển.

Anh Miguel yêu cầu taxi chở về khách sạn tại số 7 ngõ 462 Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội. Sau khi về đến khách sạn, anh Miguel đưa cho lái xe taxi một tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, lái xe taxi đưa lại cho anh Miguel 3 tờ giấy. Nghĩ là tiền thừa trả lại nên anh Miguel cất vào túi và đi thẳng vào khách sạn.

Sáng hôm sau, anh Miguel bắt taxi từ khách sạn đến 21 Hàng Thùng để đi du lịch Sapa. Khi anh lấy 3 tờ "tiền" mà lái xe taxi trả lại tối hôm trước ra để trả tiền taxi thì mới biết đây chỉ là tiền giả để đốt vàng mã, không có giá trị. Sau khi biết sự thật, anh Miguel không đến cơ quan Công an trình báo mà cùng bạn gái lên Sapa du lịch đến chiều ngày 19-7 mới quay lại Hà Nội.

Sự việc xảy ra tại 21 Hàng Thùng được người dân quay clip và đưa lên mạng xã hội. Sau khi làm việc với cơ quan Công an, xác định việc anh Miguel được trả lại tiền thừa bằng tiền "âm phủ" từ người lái xe taxi, chứ không phải do người lái xích lô như thông tin trên mạng xã hội phản ánh, anh Miguel đã nộp lại 3 tờ "tiền" này cho cơ quan Công an.

Lái xe taxi Trần Văn Phong tại cơ quan Công an.


Qua điều tra, ngày 20-7, Công an quận Hoàn Kiếm xác định, Trần Văn Phong (sinh năm 1989, Nam Định) là người đã lái xe taxi vào tối ngày 16-7 chở anh Miguel cùng bạn gái từ khu vực hồ Hoàn Kiếm về khách sạn thuộc địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Tại Công an quận Hoàn Kiếm, Phong khai nhận, sau khi chở hai vị khách đến đầu ngõ 462 Ngọc Thụy thì dừng xe và đồng hồ tính tiền chỉ 37.000 đồng, anh Miguel đã đưa cho Phong tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Do không có tiền trả lại nên Phong đã nảy lòng tham và đưa lại cho vị khách Tây 3 tờ tiền "âm phủ".

Phong thừa nhận đã lợi dụng bất đồng ngôn ngữ và việc khách du lịch nước ngoài không biết rõ tiền Việt Nam nên đã nảy sinh lòng tham, chiếm đoạt số tiền cao hơn so với thực tế mà khách phải trả, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh đẹp của Thủ đô.

Do Trần Văn Phong có hành vi vi phạm xảy ra trên địa bàn quận Long Biên nên Công an quận Hoàn Kiếm đã bàn giao vụ việc tới Công an quận Long Biên xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật về việc hai du khách Tây bị trả lại tiền "âm phủ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.