Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kịp thời vệ sinh môi trường và khám chữa bệnh cho người dân khi nước lũ rút

Nguyễn Mai| 25/07/2018 18:35

(HNM) - Chiều 25-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả ngập lụt ở các xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ

đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả ngập lụt ở các xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ 

Đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn huyện Chương Mỹ có 2.173 hộ gia đình thuộc các xã Tân Tiến, Thủy Xuân Tiên, Tốt Động, Nam Phương Tiến và thị trấn Xuân Mai bị ảnh hưởng do ngập lụt... Trong lúc khó khăn, các cấp ủy, chính quyền huyện Chương Mỹ đã nỗ lực cứu hộ, cứu nạn do vậy không có thiệt hại về người, không có hộ gia đình nào bị thiếu đói. Địa phương cũng chủ động di dân kịp thời đến nơi an toàn, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà cho 10 hộ dân xã Tân Tiến. Ảnh: Hữu Tiệp


Theo đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố, việc khắc phục hậu quả ngập lụt ở các xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ không thể trong “ngày một, ngày hai”, vì vậy các cấp ủy, chính quyền huyện Chương Mỹ tiếp tục theo dõi, chủ động khắc phục hậu quả.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND thành phố đã giao Ban Kinh tế Ngân sách của HĐND thành phố và Sở NN&PTNT khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại do ngập lụt, báo cáo thành phố để có những quyết sách hỗ trợ kịp thời.

Liên quan đến đề xuất của huyện Chương Mỹ về đầu tư tu bổ đê điều và hạ tầng nông thôn tại các xã nằm trong vùng ảnh hưởng do ngập lụt, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết, thành phố sẽ xem xét việc đầu tư để đạt hiệu quả cao nhất.

Chủ tịch HĐND thành phố lưu ý, hiện nay nước lũ đang rút nhưng chậm, trong khi dự báo thời tiết trong những ngày tới sẽ tiếp tục mưa to, không loại trừ khả năng “lũ chồng lũ”, vì vậy huyện Chương Mỹ và các xã vùng bị ngập lụt cần tiếp tục theo dõi, chỉ đạo kịp thời, không được chủ quan, lơ là. Khi nước lũ rút đến đâu, huyện Chương Mỹ chỉ đạo các lực lượng vệ sinh môi trường, nhất là trường học, trạm y tế để chuẩn bị đón học sinh vào năm học mới và phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Chủ tịch HĐND thành phố đã thăm hỏi, trao tặng những phần quà của thành viên là đại biểu HĐND thành phố cho nhân dân bị ảnh hưởng do ngập lụt tại xã Tân Tiến...  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời vệ sinh môi trường và khám chữa bệnh cho người dân khi nước lũ rút

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.