Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động viên, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai

Khánh Thu| 31/07/2018 15:37

(HNMO) - Ngày 31-7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên công đoàn và nhân dân trên địa bàn 2 huyện Chương Mỹ và Quốc Oai, bị ảnh hưởng lũ lụt.


Do tác động của cơn bão số 3 và mưa lũ gây ngập lụt, đời sống sinh hoạt của nhân dân các xã Thủy Xuân Tiên, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ, Tốt Động, Thanh Bình và Đông Sơn (thuộc huyện Chương Mỹ), Đông Yên, Cấn Hữu (thuộc huyện Quốc Oai) bị ảnh hưởng. Để hỗ trợ các địa phương và nhân dân vùng bị thiên tai sớm ổn định cuộc sống, Liên đoàn Lao động thành phố quyết định hỗ trợ huyện Chương Mỹ 100 triệu đồng, huyện Quốc Oai 50 triệu đồng.

Làm việc tại UBND huyện Chương Mỹ và huyện Quốc Oai, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố lưu ý các xã trên địa bàn hai huyện cần quan tâm nhiều hơn đến các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, gia đình chính sách, giúp các hộ sớm khắc phục hậu quả, trở lại với cuộc sống bình thường. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cho rằng, hiện đang là đợt cao điểm mưa lũ, việc sinh hoạt và đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, lãnh đạo các xã cần động viên người dân vượt khó, tích cực, chủ động bắt tay vào sản xuất ngay khi nước rút; chú ý làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân.

* Ngày 31-7, Đoàn cán bộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã đến khảo sát tình hình ngập úng tại huyện Quốc Oai và Mỹ Đức.


Đoàn cán bộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tặng quà và chia sẻ những khó khăn cùng lãnh đạo và người dân hai huyện Quốc Oai và Mỹ Đức bị thiệt hại sau cơn bão số 3. Sau khi khảo sát, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND và quyết định trích từ Quỹ Cứu trợ thành phố 472 triệu đồng để hỗ trợ 472 hộ dân bị ngập, lụt của huyện Quốc Oai sớm khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ; 300 triệu đồng để hỗ trợ nhân dân huyện Mỹ Đức. 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai, Mỹ Đức có trách nhiệm chủ trì báo cáo Thường trực Huyện ủy, phối hợp với UBND, các ngành và các địa phương trong huyện triển khai kịp thời, hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, hiệu quả, thiết thực giúp nhân dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

* Chia sẻ khó khăn và động viên nhân dân vùng úng ngập của huyện Chương Mỹ, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa đại diện Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới tặng nhân dân vùng úng ngập huyện Chương Mỹ 50 triệu đồng.

* Trong ngày, huyện Thanh Trì tặng 50 triệu đồng, Bộ Tư lệnh Thủ đô tặng 20.000 chai nước tinh khiết loại 1,5 lít (trị giá 150 triệu đồng), Tổng Công ty Thương mại Hà Nội tặng 500 thùng nước uống cho nhân dân vùng ngập úng của huyện Chương Mỹ…

Thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chương Mỹ và nhân dân của huyện, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị và nhân dân các quận, huyện trong thành phố đối với nhân dân vùng ngập úng huyện Chương Mỹ. Sau khi tiếp nhận, UBND huyện Chương Mỹ sẽ điều phối và chỉ đạo cấp phát đến các xã, thị trấn bị ngập úng để trao tặng cho người dân sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động viên, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.