Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay hỗ trợ nhân dân vùng bị ảnh hưởng úng ngập

Kim Nhuệ - Đỗ Minh| 01/08/2018 13:09

(HNMO) - Để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống, sáng nay (1-8), nhiều đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ nhân dân huyện Chương Mỹ.

Chia sẻ khó khăn và động viên nhân dân vùng úng ngập của huyện Chương Mỹ, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội do Giám đốc Chử Xuân Dũng dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên giáo viên, học sinh và nhân dân huyện Chương Mỹ; đồng thời, quyết định hỗ trợ 5 trường học vùng ngập úng, mỗi trường 200 triệu đồng.


Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ủng hộ nhân dân vùng úng ngập của huyện Chương Mỹ.


*Cũng trong sáng nay, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 500 triệu đồng cho nhân dân vùng ngập úng. Là đơn vị kết nghĩa nhiều năm nay, quận Hai Bà Trưng trước đây đã hỗ trợ nhân dân huyện Chương Mỹ hơn 5 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới… 


*Đoàn công tác của quận Bắc Từ Liêm, do Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Công Khanh làm trưởng đoàn cũng đã đến chia sẻ, động viên, hỗ trợ nhân dân vùng ngập úng huyện Chương Mỹ 200 triệu đồng.

*Đoàn công tác của quận Hoàng Mai do Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Hiếu làm trưởng đoàn đã hỗ trợ 300 triệu đồng; đồng thời cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân dân huyện Chương Mỹ đầu tư xây dựng công trình ghi dấu ấn mối quan hệ đoàn kết giữa các quận và các huyện…

Thay mặt nhân dân vùng lũ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lãnh đạo huyện Chương Mỹ cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị đến thăm và tặng quà. Sau khi tiếp nhận, UBND huyện Chương Mỹ sẽ điều phối và chỉ đạo cấp phát đến các xã, thị trấn bị ngập úng để trao tặng cho người dân sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất…

*Chiều 1-8, Đoàn đại diện lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tới tặng quà cho nhân dân vùng bị ngập úng tại huyện Quốc Oai.


Tặng quà nhân dân thôn Bến Vôi, xã Cấn Hữu.


Đoàn đã trao 146 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các hộ dân 2 thôn Bến Vôi và Cây Chay (xã Cấn Hữu). Đây là 2 thôn bị ngập úng nặng. Hiện thôn Bến Vôi vẫn bị cô lập do nước bao quanh.

Thôn Thông Đạt, xã Liệp Tuyết vẫn còn ngập sâu.


Tại thôn Thông Đạt, xã Liệp Tuyết, Đoàn đã trao 187 suất quà cho các hộ dân tại thôn Thông Đạt. Trước đó, UBND xã Liệp Tuyết đã trích ngân sách xã hỗ trợ cho 783 khẩu, mỗi khẩu 10 gói mỳ tôm. 

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Đỗ Huy Chiến cho biết, đợt mưa lũ vừa qua đã gây úng ngập tại nhiều thôn, xã, tuy nhiên, được sự hỗ trợ của các ban, ngành đoàn thể thành phố, UBND huyện đã chỉ đạo nhiều biện pháp chống ngập úng, bảo đảm an toàn cho người dân. UBND huyện đã chỉ đạo các đoàn thể tập trung xử lý môi trường, thu gom rác thải, bảo đảm nguồn nước sạch và sinh hoạt cho người dân.

* Chiều 1-8, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Quốc Hùng dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và tặng 256 triệu đồng hỗ trợ nhân dân huyện Chương Mỹ khắc phục hậu quả mưa lũ.

 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ đồng bào vùng úng ngập huyện Chương Mỹ. (Ảnh Hội Chữ thập đỏ)

* Cùng ngày, bà Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác đã hỗ trợ cán bộ, hội viên và nhân dân huyện Chương Mỹ 50 triệu đồng. 


Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội hỗ trợ cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân huyện Chương Mỹ.
(Ảnh Hội Phụ nữ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay hỗ trợ nhân dân vùng bị ảnh hưởng úng ngập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.