Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm giải pháp khắc phục sự cố sạt lở tại TP Hòa Bình

Thư Kỳ| 02/08/2018 06:07

(HNM) - Kiểm tra, chỉ đạo xử lý tình trạng sạt lở khẩn cấp ở Hòa Bình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu không được chủ quan, phải chủ động để ứng phó với diễn biến của mưa lũ: “Phải tiếp tục bảo đảm an toàn tuyệt đối về tính mạng cho người dân.

Hiện trường vụ sạt lở nhà dân tại phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Ảnh: HOÀNG DŨNG/Nhân dân


Phó Thủ tướng chỉ đạo địa phương phải bảo đảm ổn định cuộc sống cho người dân phải đi sơ tán. Người dân phải có chỗ ở ổn định, địa phương chủ động hỗ trợ những nhu yếu phẩm cần thiết, tuyệt đối không để hộ dân nào thiếu chỗ ở, lương thực, thuốc men.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá nguyên nhân sạt lở và mức độ ảnh hưởng đến các công trình hạ tầng, giao thông, trước mắt điều tra các vị trí nguy hiểm cũng như đánh giá toàn tuyến để đề ra các giải pháp khắc phục, kiến nghị với địa phương bố trí lại dân cư.

Trước đó, vào tối 30-7, vụ sạt lở ở phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) đã làm ít nhất 9 nhà bị đổ sập hoàn toàn xuống sông,10 nhà bị sụt lún một phần và nhiều nhà nằm trong diện nguy hiểm, cần di dời khẩn cấp. Sau khi xảy ra vụ sạt lở, lực lượng chức năng TP Hòa Bình đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân sơ tán đồ đạc, phong tỏa hiện trường.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai, tính từ đầu năm đến ngày 31-7, thiên tai đã làm 193 người chết, mất tích và bị thương; 929 nhà bị đổ sập; 182.018ha lúa và hoa màu bị ngập, thiệt hại; 13.405ha cây công nghiệp và cây ăn quả bị thiệt hại, gãy đổ... Ứớc tính tổng thiệt hại về vật chất khoảng 6.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm giải pháp khắc phục sự cố sạt lở tại TP Hòa Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.