Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện 103 nhận lỗi về việc bảo đảm an ninh trật tự chưa tốt

Gia Phong| 15/08/2018 19:29

(HNMO) - Chiều 15-8, Bệnh viện Quân y 103 đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc tài xế xe cứu thương ở tỉnh khi vào đón bệnh nhân tại bệnh viện đã bị một đối tượng “bảo kê” hành hung, đòi tiền vì không nộp tiền “làm luật” để được đưa đón bệnh nhân.

Cuộc họp tại Bệnh viện Quân y 103 chiều 15-8.


Thiếu tướng Trần Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cho biết, những năm qua, bệnh viện đã phối hợp tốt với Công an TP Hà Nội, Công an quận Hà Đông, Công an phường Phúc La (quận Hà Đông) để tổ chức bảo đảm an ninh trật tự trong khuôn viên bệnh viện. Tuy nhiên, bệnh viện cũng nhận lỗi và trách nhiệm về việc bảo đảm an ninh trật tự trong khuôn viên bệnh viện chưa tốt, để xảy ra vụ việc ảnh hưởng tới an toàn, tâm lý người bệnh, gia đình người bệnh và các bệnh nhân khác.

Thiếu tướng Trần Viết Tiến khẳng định, hiện bệnh viện không ký kết với bất cứ cá nhân, tổ chức nào về việc bảo đảm cho cá nhân, tổ chức được độc quyền đưa đón bệnh nhân ra vào bệnh viện. Tất cả trường hợp, phương tiện ra, vào bệnh viện để đưa đón bệnh nhân đều được bệnh viện giải quyết, không bị ngăn cản.

Về thông tin mà đối tượng nói với báo chí về việc đối tượng phải bỏ ra 100 triệu đồng để thuê bến bãi, thầu chỗ xe ra, vào trong bệnh viện, Thiếu tướng Trần Viết Tiến khẳng định, không có cá nhân, tập thể nào trực thuộc bệnh viện có bất cứ giao dịch nào về việc cho thuê, bảo kê cho đối tượng như vậy. 

Trước đó, trưa 14-8, chương trình chuyển động VTV24 đã phát phóng sự phản ánh sự việc một đối tượng tới Bệnh viện Quân y 103 chặn xe cứu thương đón người bị bệnh ung thư giai đoạn cuối về nhà. Nội dung phóng sự cho thấy, đối tượng yêu cầu người nhà bệnh nhân phải chi 1,5 triệu đồng mới cho xe cứu thương đón bệnh nhân rời bệnh viện.

Sau đó, đối tượng hạ giá xuống 500.000 đồng mới để xe cứu thương đón bệnh nhân. Do không còn tiền sau thời gian dài chữa trị, phía gia đình đã đưa bệnh nhân lên xe cứu thương. Không đòi được tiền, đối tượng đã đấm vào mặt tài xế xe cứu thương kèm lời dọa nạt. Ngoài ra, đối tượng còn nói rằng, đã chi 100 triệu để được khai thác bến đỗ trong bệnh viện.

Trước sự việc này, Công an phường Phúc La, Công an quận Hà Đông và Công an TP Hà Nội đã vào cuộc và có một số thông tin ban đầu. Theo đó, đối tượng có sai phạm (hành hung lái xe cứu thương vào bệnh viện đón bệnh nhân) được phản ánh là Ngô Duy Hợp (sinh 1981 quê ở Giao Thủy, Nam Định), đang thường trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện 103 nhận lỗi về việc bảo đảm an ninh trật tự chưa tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.