Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Nhà Bè phản ánh vi phạm trật tự đô thị qua smartphone

Theo THANH HẢI/SGGP| 16/08/2018 14:57

Ngày 16-8, UBND huyện Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh) đã triển khai phần mềm “Nhà Bè trực tuyến” trên thiết bị di động trong xử lý vi phạm trật tự đô thị nhằm tạo sự thuận lợi hơn nữa cho người dân phản ánh, giám sát và tương tác với các cơ quan Nhà nước.

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ các hoạt động tra cứu thông tin quy hoạch, đánh giá sự hài lòng về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính, theo dõi giám sát tình hình xử lý hồ sơ hành chính.

Phần mềm "Nhà Bè trực tuyến" sẽ giúp cho người dân phản ánh kịp thời những vi phạm trật tự đô thị.


Sau quá trình triển khai thực hiện, mô hình “Một cửa hiện đại” được đưa vào sử dụng, có diện tích 126m2, gồm 10 quầy, bố trí đầy đủ trang thiết bị hiện đại như hệ thống lấy số tự động, camera theo dõi, máy tính, màn hình cảm ứng hướng dẫn các thủ tục hành chính có cài đặt phần mềm, các loại thiết bị hỗ trợ, bàn ghế chờ của công dân...

Huyện Nhà Bè tiếp tục đưa vào sử dụng hệ thống ứng dụng “Nhà Bè trực tuyến” nhận phản ánh tức thời các vi phạm trong lĩnh vực quản lý trật tự đô thị cho cơ quan Nhà nước nhằm hỗ trợ nhân viên tuần tra kiểm tra và hướng đến tinh giản nhân sự.

Ông Nguyễn Văn Lưu, Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè kiểm tra hoạt động phần mềm "Nhà Bè trực truyến".


Ông Võ Thành Khả, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho hay, cơ quan chức năng có trách nhiệm nắm bắt thông tin và kịp thời xử lý các vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn quản lý thông qua hình ảnh, video ngay khi phát hiện vụ việc kể cả không có đội tuần tra tại hiện trường; không cần phải chờ báo cáo hoặc văn bản giấy.

Phần mềm được giám sát các cơ quan như Thường trực huyện Ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Nhà Bè phản ánh vi phạm trật tự đô thị qua smartphone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.