Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kịp thời dập tắt đám cháy trong đêm

Theo Anninhthudo| 27/08/2018 10:12

Lực lượng Cảnh sát PCCC - CATP Hà Nội đã kịp thời dập tắt đám cháy xảy ra vào khoảng 1h30 sáng 27-8, tại nhà C6 tập thể Trung Tự, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội.


Vào thời điểm trên ngọn lửa phát ra từ căn hộ 508, tầng 5 của tòa nhà tập thể cũ này sau đó lửa và khói nhanh chóng bao trùm toàn bộ căn nhà. Phát hiện sự việc, người dân đã tri hô thoát nạn đồng thời báo cho lực lượng cứu hỏa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC phụ trách địa bàn quận Đống Đa đã có mặt cứu người, dập lửa chống cháy lan.

Được biết, trong ngôi nhà có hai người già chung sống và đã được người dân xung quanh hướng dẫn thoát nạn kịp thời.

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng dập tắt đám cháy tại tầng 5 khu tập thể Trung Tự


Lực lượng cứu hộ, cứu nạn CATP Hà Nội cho biết, ngọn lửa được khống chế ngay sau đó, tuy nhiên do đồ đạc để trong nhà chủ yếu là đồ vật dễ cháy, bén lửa nên đã bị thiêu rụi nhiều tài sản.

Được biết, khu tập thể Trung Tự được xây dựng từ những năm 1975, gồm nhiều tòa nhà cao 5 tầng. Trong mấy chục năm sinh sống, cư dân đã cơi nới ra để ở và làm các lồng sắt tăng diện tích sử dụng tại các phía thoát nạn.

Thực trạng chung tại các khu tập thể cũ Hà Nội đã tiềm ẩn nguy hiểm về cháy nổ và khi sự cố hỏa hoạn xảy ra, rất dễ bị tử vong do lối thoát nạn bị bịt bằng lồng sắt.

Theo lực lượng Cảnh sát PCCC - CATP Hà Nội, để hạn chế tối đa việc cháy nổ và gây thiệt hai lớn do cháy nổ gây ra, trước tiên người dân cần nâng cao ý thức an toàn PCCC.

Tại gia đình, cần thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện tử, điện lạnh, kiểm tra đường dây, mối nối xử lý kịp thời khi phát hiện dây điện bị hư hỏng. Lắp đặt các thiết bị điện an toàn như công tắc tổng tự động ngắt khi không may xảy ra sự cố, tắt điện khi không sử dụng, kiểm tra và tắt điện trước khi ra khỏi nhà.

Trước mắt, lực lượng Cảnh sát PCCC - CATP Hà Nội chủ động mở các lớp tập huấn, tuyên truyền, nâng cao kỹ năng thoát nạn, PCCC tại các khu dân cư, đặc biệt là khu tập thể cũ trên địa bàn.

Cảnh sát PCCC tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, khuyến cáo bà con mở lối thoát nạn tại các nơi có lồng sắt bị hàn kín, đồng thời trang bị bình chữa cháy xách tay để kịp thời xử lý khi phát hiện đám cháy nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời dập tắt đám cháy trong đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.