Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sập tường rào công trình, 3 công nhân thương vong

Theo Lê Xuân (TTXVN)| 08/09/2018 19:48

Ngày 8-9, một vụ tai nạn sập tường rào đã xảy ra tại một công trình xây dựng ở khu phố 2, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) khiến 1 người chết và 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, một nhóm công nhân đang thi công cột thép làm móng bờ tường bao quanh công trình xây dựng ở phường Thống Nhất thì bất ngờ một đoạn tường rào cũ ở phía bên ngoài đổ sập về phía các công nhân khiến 3 người bị vùi lấp trong đống gạch đổ.

Các công nhân gặp nạn là: Nguyễn Văn Hùng (18 tuổi, quê ở Hà Nội), Lê Văn Toàn (quê Cà Mau) và một người tên là Bình. Vụ tai nạn đã khiến Nguyễn Văn Hùng tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Hai trường hợp còn lại đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng của thành phố Biên Hòa đã đến hiện trường điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định, đoạn tường bị đổ có chiều dài 12 m, cao 2,5 m rộng khoảng 40 cm. Đây là bờ tường gạch cũ của Nhà máy gỗ Tân Mai. Sau khi nhà máy gỗ ngưng hoạt động, bức tường được giữ nguyên với mục đích ngăn cách các hộ dân với khu đất trống bên trong nhà máy.

Lực lượng chức năng xác định, bức tường bị đổ là bức tường đã được xây dựng hàng chục năm nay. Ngay sát chân của đoạn tường bị đổ, các công nhân đào đất làm móng với độ sâu gần 1 m, rộng 2 m để xây dựng một tường bao khác, chân tường không trụ vững đã đổ ập xuống.

Hiện, cơ quan chức năng đã yêu cầu đơn vị thi công ngưng các hoạt động để phục vụ công tác điều tra và đảm bảo an toàn lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập tường rào công trình, 3 công nhân thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.