Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại Đê La Thành

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN| 18/09/2018 11:53

Sáng nay (18-9), lực lượng chức năng tiếp tục thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả của vụ cháy tại Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) xảy ra tối qua.


Lúc hơn 17h chiều 17-9, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội, cạnh Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Theo người dân có mặt tại hiện trường, ban đầu ngọn lửa bốc cháy từ ngôi nhà 3 tầng gần Bệnh viện Nhi Hà Nội, sau đó nhanh chóng lan sang các ngôi nhà cùng dãy bán đồ gỗ gây cháy lớn, kèm theo những tiếng nổ.

Cháy lớn khiến hàng trăm người dân hoảng loạn bỏ chạy.


Ngay sau đó, tuyến đường Đê La Thành bị phong tỏa, các phương tiện được hướng dẫn đi qua các tuyến đường khác, giao thông ùn tắc cục bộ.

Do ngôi nhà bị cháy nằm trong ngõ nhỏ, nên lực lượng PCCC rất khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường và khống chế đám cháy, phải mất hơn 4h đồng hồ, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Vụ cháy lớn đã làm hàng trăm người dân sống tại đây hoảng loạn, trong đó có không ít bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Nhi Hà Nội đang thuê trọ tại đây.

Sáng nay (18-9), ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đêm qua lực lượng chức năng tiếp tục khắc phục, thu dọn hiện trường vụ cháy, ổn định chỗ nghỉ tạm thời cho các hộ dân có nhà bị cháy.

Cảnh tượng tan hoang sau trận hỏa hoạn.


"Ngay trong đêm qua, chúng tôi đã sơ tán người dân tại khu vực xảy ra hỏa hoạn, bố trí chỗ ăn, chỗ nghỉ tạm thời tại nhà văn hóa số 3, Phạm Huy Thông. Dù đám cháy lớn, nhưng rất may không có thiệt hại về người", ông Tú cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Tú, đám cháy lan khiến khoảng 10 hộ gia đình bị thiệt hại. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định có thể do chập điện. Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ, thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại Đê La Thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.