Theo dõi Báo Hànộimới trên

Jetstar Pacific hạ cánh ưu tiên để cứu du khách Mỹ đau tim

Tuấn Lương| 18/09/2018 15:03

(HNMO) - Một chuyến bay của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ Bangkok (Thái Lan) đến TP Hồ Chí Minh đã phải thực hiện hạ cánh ưu tiên, cấp cứu thành công một du khách quốc tịch Mỹ bị đau tim.


Sự việc xảy ra khi chuyến bay BL664, chở gần 180 hành khách ngày 15-9 từ Bangkok đang vào khu vực tiếp cận, chuẩn bị giảm độ cao để hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Tiếp viên phát hiện hành khách ngồi hàng ghế 19D đang ôm ngực, có biểu hiện đau đớn, có triệu chứng khó thở. Ngay lập tức, tiếp viên và những người bên cạnh đã hỗ trợ di chuyển hành khách này xuống hàng ghế dưới rộng rãi hơn.

Sau khi thông báo trên chuyến bay, có 4 bác sĩ ngồi hàng ghế 18A, B, C, D đã nhanh chóng có mặt sẵn sàng giúp đỡ. Các tiếp viên lập tức mang đến các thiết bị hỗ trợ cấp cứu đã được trang bị trên máy bay, để các bác sĩ tiến hành sơ cấp cứu. Sau khi cứu chữa kịp thời và trấn an, tình hình sức khỏe hành khách đã ổn hơn.

Cùng lúc đó, cơ trưởng liên lạc xuống mặt đất, cho phép ưu tiên hạ cánh khẩn. Đồng thời, bộ phận mặt đất của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng bố trí xe nâng chuyên dụng, liên hệ Trung tâm Y tế bố trí xe cứu thương chờ sẵn.

Theo quy định của ngành hàng không, để bảo đảm tính mạng cho hành khách, các hãng hàng không đều có khuyến cáo phụ nữ mang thai, khách có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp... chỉ nên đi máy bay khi có sự đồng ý của bác sĩ. Hành khách cũng được yêu cầu xuất trình giấy khám, xác nhận của bác sĩ trước khi lên máy bay.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, tất cả máy bay Airbus A320s hiện đại của Hãng đều được trang bị các thiết bị để sơ cấp cứu, bao gồm bình ô xy và các công cụ căn bản. Tuy nhiên, hành khách cũng cần lưu ý tuân thủ hướng dẫn, quy định của ngành hàng không để bảo đảm an toàn sức khỏe của mình.

Trước đó, ngày 16-5 trên chuyến bay BL581 chở gần 150 hành khách từ Đà Nẵng đi TP Hồ Chí Minh, cơ trưởng Jetstar Pacific cũng đã quyết định quay đầu máy bay để cấp cứu thành công nữ du khách quốc tịch Cộng hòa Séc đang mang thai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jetstar Pacific hạ cánh ưu tiên để cứu du khách Mỹ đau tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.