Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Ba Đình thông tin về vụ cháy lớn tại đường La Thành tối 17-9

C.Dũng| 18/09/2018 16:13

(HNMO) - Chiều 18-9, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình thông tin về vụ cháy xảy ra tại phường Ngọc Khánh chiều tối 17-9.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng thông tin tại họp báo.


Theo đó, vụ cháy xảy ra từ lúc 17h58 phút tại khu vực sau số nhà 889 đường La Thành, sau đó lan ra 8 nhà liền kề, từ số nhà 891 đến 907 ở khu vực dốc Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương.

Sau khi nhận tin báo, quận Ba Đình đã huy động 2 xe PCCC tới hiện trường. Ban chỉ huy Quân sự quận, các lực lượng chức năng của các phường lân cận và phường sở tại cùng phối hợp phân luồng giao thông và tích cực tham gia chữa cháy. Quận cũng đã bố trí lực lượng y tế sẵn sàng sơ cấp cứu người dân. Phía Công ty điện lực chủ động cắt điện để bảo đảm an toàn trong quá trình chữa cháy.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc CATP đã có mặt tại hiện trường huy động, tăng cường lực lượng với 13 xe chuyên dụng với gần 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Đến 20h30 đám cháy được khống chế và gần 2 giờ đồng hồ sau, toàn bộ khu vực đã được xử lý an toàn, triệt để. Lực lượng công an tiếp tục bảo vệ hiện trường, phục vụ quá trình điều tra nguyên nhân vụ cháy. Các hộ dân được bố trí tạm lánh tại nhà văn hóa phường để bảo đảm an toàn.

Ông Dũng cũng thông tin, vụ cháy may mắn không gây thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản đang được cơ quan chức năng đánh giá chi tiết.

Bước đầu mỗi gia đình thuê trọ gần BV Nhi Trung ương đã được UBND quận và phường hỗ trợ 3 triệu đồng để sớm ổn định tình hình. Phía BV Nhi Trung ương cũng hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi trường hợp cùng nhiều nhu yếu phẩm. Những bệnh nhân cùng người nhà này đã được đưa vào Bệnh viện nuôi dưỡng.

Về nguyên nhân gây cháy, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, hiện trường vụ cháy đang được phong tỏa để bảo vệ tài sản, đảm bảo an toàn cho người dân, đảm bảo hiện trường không bị xáo trộn. Sau khi có kết quả của cơ quan điều tra, quận Ba Đình sẽ có báo cáo và hướng xử lý tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình thông tin về vụ cháy lớn tại đường La Thành tối 17-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.