Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu về an toàn vệ sinh lao động của người lao động

Khánh Thu| 20/09/2018 12:43

(HNMO) – Ngày 20-9, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Quyền và nghĩa vụ khi thực hiện pháp luật về an toàn vệ sinh lao động”.

Tham dự cuộc giao lưu có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và hơn 200 cán bộ lãnh đạo liên đoàn lao động các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành của thành phố, cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội.


Đánh giá cao hoạt động tổ chức giao lưu trực tuyến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, an toàn vệ sinh lao động là lĩnh vực luôn được Đảng, Nhà nước và các cấp, ngành quan tâm đặc biệt vì liên quan trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng của người lao động, ảnh hưởng tới năng suất lao động và hình ảnh, thương hiệu của từng doanh nghiệp.

Tuy nhiên trên thực tế, nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động về pháp luật an toàn vệ sinh lao động còn hạn chế; công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động còn nhiều bất cập, tai nạn lao động vẫn xảy ra, ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng của người lao động. Trong bối cảnh đó, buổi giao lưu sẽ truyền tải thông điệp trực tuyến, giúp đông đảo công nhân, lao động trên toàn thành phố và cả nước nâng cao hiểu biết về quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ để tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Tại buổi giao lưu, nhiều công nhân đã được giải đáp, hướng dẫn về quyền an toàn vệ sinh lao động của người lao động trong Luật An toàn, vệ sinh lao động; trách nhiệm của công đoàn cơ sở trong công tác an toàn, vệ sinh lao động; tai nạn xảy ra trên đường đi làm, về nhà là tai nạn lao động và được thanh toán 100% tiền lương, chi phí điều trị y tế cho người lao động; chế độ bồi dưỡng với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại; các thủ tục để hưởng trợ cấp tai nạn lao động…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu về an toàn vệ sinh lao động của người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.