Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người thợ trẻ nhiều sáng kiến

Nguyễn Linh| 22/09/2018 08:14

(HNM) - 4 năm làm việc tại Công ty TNHH Denso Việt Nam, Nguyễn Duy Thái đã nỗ lực học hỏi, không ngừng vươn lên, có nhiều sáng kiến nâng cao năng suất lao động.

Anh Nguyễn Duy Thái.


Năm 2017, anh Thái được công ty chọn vào đội dự Hội thi Thợ cơ khí giỏi do Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức. Ngay trước hôm thi, anh đột ngột bị ốm, nhưng vẫn quyết định tham gia. Được Chủ tịch Công đoàn công ty và đồng nghiệp động viên, anh nỗ lực hoàn thành bài thi. Và thật bất ngờ, anh đoạt giải Nhất môn tiện CNC (môn thi được đánh giá là khó nhất vì áp dụng công nghệ cao). Thời khắc nhận giải thưởng, anh Thái xúc động: Đây là phần thưởng chung của đồng nghiệp, những người đã cổ vũ tôi quên mệt để vươn lên...

Tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Hà Nội, khi bắt tay vào công việc, anh Thái nhanh chóng nắm vững quy trình, làm việc với hiệu suất cao. Anh tâm sự: “Làm việc gì cũng phải nắm chắc nguyên lý hoạt động. Trên cơ sở đó, tìm ra điểm mạnh cũng như điểm yếu của thiết bị để cải tiến cho phù hợp với yêu cầu công việc”. Yêu nghề, làm việc với trách nhiệm cao, anh Thái luôn sẵn sàng làm thêm giờ để bảo đảm tiến độ sản xuất. Anh cũng dành thời gian tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc mà đồng nghiệp hay gặp rồi mày mò tìm giải pháp cải tiến giúp người lao động thao tác thuận tiện hơn. Sau khi đoạt giải cao từ các cuộc thi tay nghề, anh được chuyển sang quản lý dây chuyền sản xuất. Ở vị trí nào, anh cũng luôn gương mẫu, đoàn kết, động viên đồng nghiệp cùng cố gắng. Mỗi khi có vướng mắc, anh Thái thường sớm có mặt, động viên công nhân lao động bình tĩnh tìm giải pháp tháo gỡ. Anh cũng có nhiều sáng kiến được áp dụng thành công.

Năm nay, không tham gia Hội thi Thợ giỏi ngành Cơ khí do Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức vì anh muốn nhường cơ hội cho các bạn khác thử sức. Với kinh nghiệm của mình, anh Thái đã góp phần giúp các đồng nghiệp trẻ đoạt 4/5 giải Nhất của hội thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thợ trẻ nhiều sáng kiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.