Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo TP Hà Nội đề nghị chăm sóc tốt nhất bệnh nhi bị mất kết nối với người thân

Phong Thu| 22/09/2018 16:46

(HNMO) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đề nghị các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương chăm sóc tốt nhất cháu bé hiện đang bị mất kết nối với người thân từ ngày 17-9 tới nay.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đề nghị các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương chăm sóc tốt nhất cháu bé bị mất kết nối với người thân từ ngày 17-9 tới nay.

Báo cáo Phó Chủ tịch UBND thành phố, Đại tá Nguyễn Trọng Thái, Trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, ngày 21-9, trong quá trình khám nghiệm hiện trượng vụ cháy trên phố Đê La Thành (gần Bệnh viện Nhi trung ương), cơ quan Cảnh sát điều tra phát hiện 2 thi thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do ngạt khói.

Cùng thời điểm đó, qua rà soát, Bệnh viện Nhi trung ương phát hiện có một bệnh nhi đã 3 ngày không có liên lạc với gia đình. Bệnh viện đã cùng Công an quận Ba Đình liên lạc tới người nhà bệnh nhân ở Phú Thọ. Gia đình cho biết cũng không liên lạc được với bố mẹ cháu bé. Từ những vật dụng cá nhân còn lại ở hiện trường vụ cháy, ban đầu, tạm thời xác định, có thể 2 nạn nhân tử vong là bố mẹ của bệnh nhi này. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã lấy mẫu và trưng cầu giám định ADN. Kết quả cuối cùng sẽ có nhanh nhất vào chiều thứ hai (24-9).

Lãnh đạo Khoa Cấp cứu, nơi bệnh nhi đang điều trị cho biết, cháu nhập viện ngày 14-9. Từ ngày 17-9, bệnh viện không liên lạc được với bố mẹ cháu. Bệnh nhi bị bệnh phổi do đẻ non khá nặng. Tuy không liên lạc được với thân nhân, bệnh nhi này vẫn được các y, bác sỹ chăm sóc chu đáo. Các vật dụng hay phí thuốc men đều được bảo đảm từ nguồn xã hội hóa và chính sự đóng góp của các y, bác sỹ. Bệnh viện cam kết sẽ chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhi cũng như bảo đảm ăn ở cho người nhà bệnh nhi. Bên cạnh đó, 34 gia đình (bị ảnh hưởng bởi vụ cháy có người thân khám ở bệnh viện) cũng được bệnh viện lo ăn, ở miễn phí, bảo đảm sinh hoạt…

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý giao Công an thành phố tiếp tục điều tra, khẩn trương làm rõ nguyên nhân, giám định ADN để xác định rõ danh tính 2 nạn nhân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng UBND quận Ba Đình, ngay sau khi có kết quả giám định ADN, xác định danh tính các nạn nhân, triển khai hỗ trợ gia đình kinh phí hỏa táng tại nghĩa trang Văn Điển. Thành phố và quận hỗ trợ 15 triệu đồng mỗi nạn nhân và bố trí xe đưa các nạn nhân về quê mai táng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hà Nội đề nghị chăm sóc tốt nhất bệnh nhi bị mất kết nối với người thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.