Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.500 người diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Tiến Thành| 03/10/2018 12:51

(HNMO) - Sáng 3-10, Công an TP Hà Nội tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên (quận Long Biên).

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 124/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ năm 2018.

Hướng dẫn thoát nạn cho người dân.


Mục đích của cuộc diễn tập nhằm góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ đối với các trung tâm thương mại, khu vui chơi, nơi giải trí tập trung đông người; đồng thời kiểm tra khả năng huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác chỉ huy, điều hành, phối hợp tác chiến giữa các lực lượng trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thực hiện cứu nạn, cứu hộ tầng cao bằng cầu dây nghiêng.


Tham gia diễn tập có hơn 2.500 người cùng hàng chục phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, bảo đảm hậu cần, thông tin liên lạc của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an TP Hà Nội), Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, UBND quận Long Biên…

Tình huống giả định là vào hồi 9h ngày 3-10 xảy ra chập điện gây cháy kho chứa hàng điện máy tại tầng 1 của Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên. Do trong kho có chứa số lượng lớn chất dễ cháy nên ngọn lửa phát triển nhanh, sinh ra nhiệt lượng lớn và nhiều khói, khí độc. Tại thời điểm cháy trung tâm thương mại có khoảng 2.000 người, một số người bị thương và mắc kẹt lại trong khu vực cháy.

Công tác triển khai phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ được thực hiện theo giai đoạn: Lực lượng cơ sở triển khai sơ tán người và tài sản, tổ chức các hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ban đầu; lực lượng, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc Công an thành phố đến hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy; lực lượng chi viện của các quận, huyện, thị xã, các đơn vị có liên quan triển khai các hoạt động chữa cháy và sơ, cấp cứu ban đầu, chuyển người bị thương ra nơi an toàn và đến cơ sở y tế gần nhất.

Triển khai phương tiện tập trung dập tắt đám cháy.


Sau khoảng 1 giờ thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo tình huống đã được đề ra, cuộc diễn tập kết thúc tốt đẹp, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
2.500 người diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.