Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội kỷ niệm 15 năm hoạt động

Châu Anh| 05/10/2018 12:00

(HNMO) - Ngày 5-10, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội tổ chức kỷ niệm 15 năm hoạt động (10/10/2003-10/10/2018).

Giám đốc Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội Hoa Thanh Hải phát biểu tại buổi kỷ niệm.


Ngay tại thời điểm năm 2003 - thời điểm thành lập Cổng, UBND thành phố đã quan tâm đến việc cải cách thủ tục hành chính và giao Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội là nơi tiếp nhận đường dây nóng mà nhân dân, doanh nghiệp phản ánh để báo cáo các cấp có thẩm quyền xử lý. Đến nay, Cổng đã tiếp nhận và chú dẫn về thủ tục hành chính cho trên 41.000 lượt công dân gọi điện đến tổng đài 024.35123123. Lượng truy cập của Cổng ngày một tăng, tính từ năm 2015 đến nay có trên 200 triệu lượt truy cập, trung bình mỗi ngày gần 140.000 lượt truy cập.

Với vai trò thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chương trình công tác, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền thành phố, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã đăng tải nhiều lượt tin bài: 95.000 tin, bài; 2.200 video clip; 9.400 tin tiếng Anh. Cổng đăng công khai 2.735 thủ tục hành chính, cập nhật 2.500 văn bản quy phạm pháp luật, trên 5.800 văn bản chỉ đạo điều hành của thành phố. Ngoài ra, Cổng đăng gần 100 dự thảo văn bản xin ý kiến công dân.

Từ năm 2012, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã lập trang tiếng Anh để giới thiệu về Thủ đô và đất nước ra bạn bè quốc tế, hiện trang này có 3.000-5.000 lượt truy cập/ngày.

Cổng cũng đồng thời cấp và duy trì hơn 400 tên miền cho các website và ứng dụng công nghệ thông tin trên mạng internet của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã; đặc biệt đến cấp xã và các dịch vụ tên miền cấp 4 (hanoi.gov.vn) của thành phố theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội kỷ niệm 15 năm hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.