Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bữa ăn ca của người lao động chưa đáp ứng nhu cầu tái tạo sức lao động

Khánh Thu| 09/10/2018 14:20

(HNMO) - 90% khẩu phần bữa ăn ca của người lao động bị thiếu so với nhu cầu tái tạo sức lao động...


Tại hội thảo, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho rằng, ngành dệt may và da giày đông lao động, làm việc vất vả nên bữa ăn ca rất quan trọng. Tuy nhiên, hiện Việt Nam còn thiếu quy định pháp lý, các tiêu chí về bữa ăn ca. Vì vậy, rất cần đưa vấn đề ăn ca vào Bộ luật Lao động sửa đổi; nâng cao trách nhiệm của chủ doanh nghiệp đối với bữa ăn ca của công nhân.


Ảnh minh họa.


Các chuyên gia, nhà khoa học đã tham luận về tình hình sức khỏe của người lao động trong các doanh nghiệp dệt may, da giày; thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng bữa ăn ca của người lao động ngành dệt may, da giày và thảo luận về dự thảo Bộ tiêu chí về dinh dưỡng bữa ăn ca, vệ sinh an toàn thực phẩm và quy trình chế biến bữa ăn ca.

Báo cáo tại hội thảo cho thấy, 90% khẩu phần bữa ăn ca của người lao động bị thiếu so với nhu cầu tái tạo sức lao động; tỷ lệ thiếu năng lượng ở ngành dệt may là 20,3%, ngành da giày là 17,3%; bên cạnh đó, chất lượng thực phẩm và điều kiện chế biến chưa tốt dẫn đến nguy cơ ngộ độc cao...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bữa ăn ca của người lao động chưa đáp ứng nhu cầu tái tạo sức lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.