Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch và Phó Chủ tịch xã bị kỷ luật vì bê tông hóa di tích đình Lương Xá 300 tuổi

Theo Đinh Thuận (TTXVN)| 10/10/2018 20:07

Liên quan đến vi phạm trong tu bổ di tích đình Lương Xá, xã Liên Bạt (huyện Ứng Hòa), UBND huyện Ứng Hòa đã quyết định kỷ luật ba cán bộ xã Liên Bạt.

Đình Lương Xá bị phá bỏ hoàn toàn và xây mới lại bằng bê tông. Ảnh: Đinh Thuận/TTXVN


Cụ thể, Chủ tịch UBND xã Liên Bạt Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Bạt Nguyễn Văn Chính và cán bộ văn hóa - xã hội xã Liên Bạt Phạm Hồng Quân đều nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Trước đó, UBND huyện Ứng Hòa đã thành lập hội đồng kỷ luật để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến sai phạm tại đình Lương Xá. Hội đồng kỷ luật của UBND huyện tổ chức họp và thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với các ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Liên Bạt; ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Bạt và ông Phạm Hồng Quân, cán bộ văn hóa - xã hội xã Liên Bạt theo đúng quy định.

Cũng theo bà Hoàng Thị Vân Anh, UBND huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, UBND xã Liên Bạt đình chỉ việc thi công xây dựng công trình đình Lương Xá. Từ thời điểm ban hành văn bản đến nay, công trình xây dựng đình Lương Xá đã ngừng thi công.

Đồng thời, UBND xã Liên Bạt, tập thể và nhân dân thôn Lương Xá chấp hành nghiêm sự chỉ đạo của UBND huyện và hoàn thiện các thủ tục xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, đặc biệt đã tổ chức kiểm điểm rõ trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra sai phạm.

Một vấn đề khác đang được dư luận quan tâm, đó là đề xuất của UBND huyện Ứng Hòa về phương án khắc phục vi phạm đình Lương Xá. Vấn đề này, UBND huyện Ứng Hòa không thông tin cụ thể và chỉ cho biết, huyện đã họp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội bàn phương án. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có văn bản trình UBND thành phố Hà Nội.

Đầu tháng 9 vừa qua, dư luận bức xúc khi di tích đình Lương Xá, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa có tuổi đời 300 năm bị trùng tu bằng cách phá bỏ hoàn toàn, xây mới bằng bê tông. Ngay sau đó, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu UBND huyện Ứng Hòa kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan và đề xuất phương án khắc phục trình thành phố quyết định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch và Phó Chủ tịch xã bị kỷ luật vì bê tông hóa di tích đình Lương Xá 300 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.