Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa lòng nhân ái với Mottainai năm 2108

Dương Linh- Nhật Hà| 13/10/2018 13:48

(HNMO) - Sáng 13-10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra chương trình Mottainai

Các vận động viên tham dự cuộc thi chạy Mottainai Run - Ảnh: Hoàng Linh

Tại chương trình Mottainai lần thứ 6 diễn ra nhiều hoạt động như: Bán đấu giá đồ dành tặng cho chương trình; biểu diễn văn hóa – nghệ thuật, trò chơi dân gian Việt – Nhật; trao học bổng trợ giúp 30 trẻ em mất cha/mẹ do tai nạn giao thông, là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, gần 200 em nhỏ thiệt thòi khác cũng được nhận quà từ chương trình.

Đặc biệt, Mottainai năm nay còn có cuộc thi chạy vòng quanh hồ Hoàn Kiếm với tên gọi Mottainai Run, quy tụ sự tham gia của gần 1.000 vận động viên chuyên và không chuyên... Kết thúc cuộc thi, du khách người Anh Austin Vidal-Cocker đã giành chiến thắng cự ly 3 vòng hồ Hoàn Kiếm.

Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” được sáng tạo dựa trên hoạt động mua, bán trao đổi đồ cũ của Nhật Bản. Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí, tái sử dụng và bảo vệ môi trường, chương trình còn nhằm quyên góp đồ qua sử dụng, bán, đấu giá gây nguồn quỹ hỗ trợ cho trẻ em thiệt thòi, đặc biệt là trẻ em bị mồ côi, tàn tật do tai nạn giao thông.

Trải qua 5 mùa Mottainai, hơn 200 nghìn người từ mọi miền đất nước đã trực tiếp quyên góp đồ, hơn 3.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được hưởng lợi. Mottainai đã và đang tiếp tục là cầu nối cho những “mạnh thường quân” tới với những mảnh đời bất hạnh, góp phần đem lòng nhân ái lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng.


* Cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức giao lưu với các nữ sinh xuất sắc tại Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học giữa các nhà khoa học nữ với các nữ sinh; biểu dương, khuyến khích và tôn vinh các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa lòng nhân ái với Mottainai năm 2108

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.