Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng ghế sofa, nghi có người mắc kẹt tử vong

Theo Vietnamplus| 14/10/2018 14:40

Một đám cháy lớn đã bùng phát và lan ra, bao trùm 2 căn nhà tại khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hiện trường vụ việc (Ảnh: PV/Vietnam+)


Sự việc trên xảy ra vào khoảng 10 giờ 45 phút sáng nay, 14-10.

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên, họ bỗng ngửi thấy mùi khét. Ngay sau đó, các nhân chứng phát hiện khói đen cùng ngọn lửa dữ dội bốc lên từ căn nhà dùng để sản xuất ghế sofa.

“Do bên trong có rất nhiều đệm mút và các vật dụng dễ bắt lửa nên đám cháy ngày càng lớn”, anh Chiến, một người chứng kiến kể lại.

Lửa thiêu rụi toàn bộ khu vực tầng 1 của hai ngôi nhà (Ảnh: PV/Vietnam+)


Lửa dữ dội nhanh chóng bốc lên và lan sang căn nhà bên cạnh. Đáng chú ý, hai căn nhà trên đều là các biệt thự đang hoàn thiện và được chủ nhân cho thuê lại để làm xưởng hoặc để ở. Phía ngoài được lợp mái tôn che chắn để nới rộng diện tích. Vào thời điểm lửa bốc lên, bên trong đều có người.

Bà Lâm (50 tuổi) sống tại nhà 35A BT4 ngay sát khu vực hiện trường kể lại: “Ban đầu khi thấy mùi khét, tôi chỉ nghĩ là ai đó đang đốt rác. Nhưng càng ngày, mùi khói càng nồng nặc và khó thở. Đúng lúc này, có hàng xóm chạy sang bấm chuông, bảo chúng tôi chạy ra ngoài vì bên cạnh có cháy”.

Cũng theo bà Lâm, chỉ vài phút sau khi thoát ra ngoài, khói đã tràn thẳng vào căn nhà bà đang sinh sống.

(Ảnh: PV/Vietnam+)


Ngọn lửa lớn đã nhanh chóng thiêu hủy toàn bộ vật dụng khu vực tầng 1 của hai tòa nhà. Khói cũng bám đen kịt trên tường ngoài của các căn biệt thự này.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường. Theo thông tin chính thức, 14 xe đã được huy động từ cảnh sát phòng cháy chữa cháy Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Cảnh sát đã phải sử dụng bình khí, mặt nạ chống độc để có thể tiếp cận sâu vào khu vực bên trong hiện trường.

Sau khoảng 40 phút, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Cảnh sát cũng đã cứu hộ được 2 người, bao gồm 1 trẻ em và 1 người phụ nữ nghi bị gãy chân; đồng thời hướng dẫn thoát nạn cho một số người còn lại.

Theo một số người dân sinh sống tại khu vực bị cháy, nhiều khả năng, vẫn có người bị mắc kẹt lại bên trong hiện trường.

Tới thời điểm hiện tại, cảnh sát vẫn tích cực tổ chức khám nghiệm hiện trường, tổ chức tìm kiếm vì nghi có 1 người tử vong bên trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng ghế sofa, nghi có người mắc kẹt tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.